Hà Nội sẽ tập trung thanh tra doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, hóa đơn

Cục Thuế TP Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục thanh tra, kiểm tra, tập trung triển khai các chuyên đề lớn, trọng điểm, lựa chọn các ngành, lĩnh vực, doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, hóa đơn, có dư địa số thu lớn...
Ngân hàng ACB khuyến mãi cho doanh nghiệp thanh toán thuế điện tử Các "ông lớn" Facebook, Google, TikTok... nộp thuế gần 4.000 tỷ đồng

Thời gian qua, Cục Thuế TP Hà Nội đã tăng cường thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế, giám sát việc kê khai thuế, quyết toán thuế, hoàn thuế nhằm chống các hành vi gian lận thuế, chiếm đoạt tiền thuế từ ngân sách Nhà nước; không để các tổ chức, cá nhân vi phạm lợi dụng kẽ hở để buôn lậu, trốn thuế; xử lý hiệu quả tình trạng chuyển giá, trốn thuế.

Đồng thời, Cục Thuế TP Hà Nội cũng đã kịp thời trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong công tác điều tra, xác minh, xử lý các đối tượng có hành vi mua bán hóa đơn bất hợp pháp, buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả liên quan đến công tác quản lý thuế.

Hà Nội sẽ tập trung thanh tra doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, hóa đơn
Trụ sở Cục Thuế TP Hà Nội

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã đẩy mạnh công tác phối hợp với các lực lượng chức năng trong việc điều tra xác minh các hoạt động mua bán hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn để thực hiện tốt công tác chống thất thu cho ngân sách, chống buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ; kiểm tra xử lý các đơn vị sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, các đơn vị trây ỳ nợ đọng thuế kéo dài.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục Thuế TP Hà Nội đã thanh tra, kiểm tra 6.179 vụ, xử lý 6.150 vụ vi phạm. Qua đó đã phạt hành chính 473 tỷ 175 triệu đồng; truy thu, thu hồi thuế sau thanh tra, kiểm tra là 946 tỷ 351 triệu đồng.

Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục tập trung thanh tra, kiểm tra, tập trung triển khai các chuyên đề lớn, trọng điểm, doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, hóa đơn, có dư địa số thu lớn, doanh nghiệp có giao dịch liên kết, doanh nghiệp thương mại điện tử, bất động sản, doanh nghiệp kinh doanh dựa trên nền tảng số của các nhà cung cấp nước ngoài để chống thất thu ngân sách Nhà nước..

Đặc biệt, đơn vị sẽ rà soát dữ liệu về hóa đơn để nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh với các hành vi gian lận thuế, gian lận hóa đơn.

Hậu Lộc
Phiên bản di động