Hà Nội sắp tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp, làng nghề tại Hoài Đức

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm nay sẽ được tổ chức trong 5 ngày vào quý IV/2024 tại Khu đô thị Mailand Hanoi City, xã An Khánh, huyện Hoài Đức.
Hà Nội kiểm kê đất đai, xây dựng hồ sơ địa chính trên toàn thành phố Chung cư Hà Nội tăng giá bất thường do tác động của nhóm lợi ích

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 226/KH-UBND về việc tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 năm 2024.

Theo đó, Festival nhằm giới thiệu những thành tựu đạt được và thúc đẩy phát triển kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, tiêu biểu, sản phẩm sản xuất theo chuỗi, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề của Hà Nội.

Đồng thời, Festival nhằm tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề của Hà Nội và các tỉnh, thành phố cũng như công lao to lớn của những người làm nông nghiệp và sản xuất sản phẩm làng nghề.

Bên cạnh đó, qua Festival để giới thiệu, quảng bá về văn hóa, du lịch, nông nghiệp, nông thôn và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu Thủ đô Hà Nội - xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại.

Hà Nội sắp tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp, làng nghề tại Hoài Đức
Làng nghề điêu khắc mỹ nghệ Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Cùng đó là tăng cường đẩy mạnh công tác kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch; hỗ trợ tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp, làng nghề và chuyển giao công nghệ, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa Nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp - nhà nông.

Cũng thông qua Festival để thu hút, kết nối doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, làng nghề, đặc biệt là khâu chế biến, liên kết vùng, hướng tới xúc tiến xuất khẩu chính ngạch. Qua đó, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và địa phương quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm làng nghề, vật tư, máy móc, thiết bị nông nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm OCOP đã được chứng nhận và các sản phẩm tiềm năng của thành phố; giới thiệu các mô hình nông nghiệp sinh thái gắn với du lịch; Kêu gọi hợp tác đầu tư trong nước và quốc tế vào Hà Nội.

Theo kế hoạch, Festival được tổ chức trong 5 ngày vào quý IV/2024 tại Khu đô thị Mailand Hanoi City, xã An Khánh, huyện Hoài Đức.

Quy mô dự kiến khoảng 15.000m2 với các khu: Khu trưng bày sinh vật cảnh; khu trưng bày hình ảnh, hiện vật đặc sắc của nông nghiệp, nông thôn Hà Nội xưa và nay, giới thiệu thành tựu chung của ngành nông nghiệp Hà Nội; khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu 4 sao, 5 sao; khu ngành hàng nông sản; khu trưng bày sản phẩm làng nghề; khu trưng bày sản phẩm đặc trưng của các quận, huyện, thị xã; khu trưng bày máy móc, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; khu trưng bày, giới thiệu các điểm du lịch cộng đồng, mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn Hà Nội; khu gian hàng tiêu chuẩn trưng bày sản phẩm nông nghiệp và làng nghề của các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp, hợp tác xã; khu trình diễn tay nghề cho các nghệ nhân làng nghề; khu trình diễn nghệ thuật ẩm thực Việt; khu thưởng lãm tinh hoa trà Việt; các modul nghệ thuật; khu tổ chức các hội nghị, hội thảo; khu sân khấu cho khai mạc, bế mạc và tổ chức các chương trình văn nghệ.

Đối tượng tham gia là các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp và làng nghề của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; nông dân, chủ trang trại sản xuất nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; các nghệ nhân được nhà nước công nhận, phong tặng; hộ sản xuất các sản phẩm làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội; các tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất, kinh doanh về lĩnh vực nông nghiệp, sản phẩm làng nghề, sản xuất, kinh doanh máy móc, vật tư, thiết bị nông nghiệp.

Các đơn vị, doanh nghiệp được ưu tiên tham gia là những doanh nghiệp sản xuất, phân phối có sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, công nghệ cao có chứng chỉ, chứng nhận theo quy định.

Trong khuôn khổ Festival, sẽ diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao phục vụ khách du lịch.

Ban Tổ chức cũng sẽ bố trí không gian trưng bày, giới thiệu các điểm du lịch cộng đồng, các mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn đặc trưng của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội; các điểm dừng nghỉ, điểm chụp ảnh dành cho khách đến thăm quan, thưởng lãm và mua sắm tại Festival.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ trưng bày một số tác phẩm ảnh đẹp về Nông nghiệp và Nông thôn Hà Nội; hình ảnh và hiện vật của nông thôn Hà Nội xưa và nay; trình diễn nghệ thuật ẩm thực Việt; trình diễn tay nghề; biểu diễn nghệ thuật…

Hậu Lộc
Phiên bản di động