Hà Nội sẵn sàng đảm bảo an toàn tại các điểm lưu trú của Tổng thống Mỹ

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, lực lượng chức năng đã sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại các điểm lưu trú của Tổng thống Mỹ trong chuyến thăm chính thức tại Việt Nam.
Hà Nội: Gần 390 cơ sở karaoke có khả năng sớm khắc phục điều kiện về PCCC 400 gian hàng dự Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện PCCC và CNCH

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10/9 đến ngày 11/9/2023.

Trong khuôn khổ các hoạt động chuẩn bị điều kiện phục vụ cho chuyến thăm, trước đó, Công an quận Nam Từ Liêm đã chủ động, khẩn trương phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, các cơ sở trọng điểm trên địa bàn, tổ chức diễn tập phương án chữa cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ hợp Keangnam Hanoi Landmark Tower, khách sạn JW Marriott Hanoi và khách sạn Hyatt Regency West Hanoi.

Triển khai diễn tập phương án tại Khách sạn Hyatt Regency West Hanoi
Diễn tập phương án tại Khách sạn Hyatt Regency West Hanoi

Căn cứ các tình huống giả định được đặt ra tại các cơ sở trên, Công an quận Nam Từ Liêm đã triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường tổ chức chữa cháy và CNCH.

Nhận định sự cố xảy ra tại công trình cao tầng, trọng điểm về an ninh trật tự, Công an quận Nam Từ Liêm đã xin chi viện của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Dưới sự điều động, chỉ huy chữa cháy của Công an quận Nam từ Liêm, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với lực lượng chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng vừa chữa cháy, đồng thời triển khai dập tắt đám cháy và tổ chức cứu người bị nạn.

diễn tập phương án tại Khách sạn JW Marriott Hanoi
Diễn tập phương án tại Khách sạn JW Marriott Hanoi

Quá trình thực tập phương án vừa bảo đảm hoạt động của cơ sở được ổn định, đồng thời các lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cũng phải bảo đảm công tác thường trực, sẵn sàng chiến đấu…

Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm, các lực lượng tham gia diễn tập đã nỗ lực khắc phục, chủ động thực hiện nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu đề ra.

Việc tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC đối với mỗi người dân cũng như tầm quan trọng của lực lượng PCCC tại cơ sở, chuẩn bị các điều kiện, phương án đảm bảo an toàn cháy nổ trên địa bàn trong thời gian diễn ra chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Hoa Thành
Phiên bản di động