Hà Nội: Gần 390 cơ sở karaoke có khả năng sớm khắc phục điều kiện về PCCC

Công an TP Hà Nội thống kê các cơ sở có khả năng sớm khắc phục, khó khắc phục, không có khả năng khắc phục các điều kiện an toàn về PCCC. Từ đó đơn vị nghiệp vụ đưa ra 20 phụ lục để tiếp tục hướng dẫn các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn tổ chức khắc phục điều kiện về PCCC.
400 gian hàng dự Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện PCCC và CNCH Quy định về PCCC hộ gia đình có nhà ở kết hợp kinh doanh Huyện Thạch Thất đẩy mạnh PCCC nhà cao tầng, cho thuê

Trong thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an các quận, huyện, thị xã chủ động liên hệ, tổ chức khảo sát, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh karaoke để khẩn trương khắc phục các tồn tại về PCCC nhằm sớm đưa các cơ sở vào hoạt động trở lại.

ảnh minh hoạ
ảnh minh hoạ

Theo đó, nhằm thực hiện có hiệu quả theo chỉ đạo của Bộ Công an tại công văn số 363/C07-P3,P4,P7 ngày 16/02/2023 và Công văn số 1091/C07-P3,P4,P7 ngày 11/4/2023, Công an TP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an các quận, huyện, thị xã tổ chức hướng dẫn khắc phục các tồn tại về PCCC đối với 100% cơ sở đã được cấp giấy phép kinh doanh karaoke trên địa bàn TP; Qua kiểm tra, hướng dẫn có 381 cơ sở có khả năng sớm khắc phục, 184 cơ sở khó khắc phục, 61 cơ sở không có khả năng khắc phục, các cơ sở còn lại chủ cơ sở đã chủ động giải thể, chuyển đổi loại hình hoặc từ chối được hướng dẫn.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 10 cơ sở khắc phục xong, được xác nhận đảm bảo các yêu cầu về PCCC để được đưa vào hoạt động trở lại, trong đó có 6 cơ sở đã được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC và 4 cơ sở khắc phục, đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn TP tổ chức khắc phục các yêu cầu về PCCC, ngày 18/7/2023, Công an TP ban hành công văn số 5704/CAHN-PC07 kèm theo 20 phụ lục hướng dẫn kiểm tra, đối chiếu các yêu cầu kỹ thuật về PCCC đối với loại hình karaoke theo từng mốc giai đoạn tương ứng với thời điểm hoạt động của từng công trình để người dân, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, lên phương án và tự tổ chức khắc phục các tồn tại về PCCC.

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cũng có thể liên hệ Công an các quận, huyện, thị xã để được giải đáp, hướng dẫn cụ thể các giải pháp an toàn về PCCC để tổ chức khắc phục, sớm đưa công trình vào hoạt động trở lại.

Xem phụ lục TẠI ĐÂY

Hoa Thành
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động