Hà Nội: Nhiều trường học tri ân Ngày 27/7

Nhân kỉ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Khám bệnh tim miễn phí và tặng quà từ thiện tri ân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 Thực hiện tốt chính sách đối với người có công là tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm cao cả Quan tâm chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước

Mới đây, đại diện Trường Tiểu học Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) và các em học sinh đã đến thắp nén hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ của phường Xuân Đỉnh.

Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, thầy cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Xuân Đỉnh bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, vì hòa bình, thống nhất Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Thầy trò trường Tiểu học Xuân Đỉnh thắp hương tri ân tại nghĩa trang Liệt sĩ của phường Xuân Đỉnh
Thầy trò trường Tiểu học Xuân Đỉnh thắp hương tri ân tại nghĩa trang Liệt sĩ của phường Xuân Đỉnh

Nhân dịp này, Công đoàn nhà trường cũng trực tiếp thăm hỏi, trao quà tới các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường là con thương, bệnh binh và người có công với đất nước. Đó là nguồn khích lệ, động viên các cán bộ luôn cố gắng hết mình cống hiến cho sự nghiệp giáo dục trong công cuộc xây dựng, kiến thiết nước nhà.

Trước đó, đại diện lãnh đạo phường Kim Mã, đại diện Chi bộ, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn và học sinh của trường THCS Nguyễn Trãi, Tiểu học Vạn Phúc, Mầm non Chim Non ở quận Ba Đình cũng tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ tại chùa Kim Sơn. Đồng thời đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các bác thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn phường Kim Mã.

Đoàn công tác phường Kim Mã dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ tại chùa Kim Sơn
Đoàn công tác phường Kim Mã dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ tại chùa Kim Sơn

Mục đích chuỗi hoạt động nhằm lan tỏa, đẩy mạnh các hoạt động phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” và tấm lòng tri ân sâu sắc của cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh các nhà trường đối với các thế hệ cha ông đi trước đã cống hiến, hy sinh vì nền hòa bình, độc lập tự do của dân tộc.

Cô Lê Hoàn Châu, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi đại diện tặng quà cho các bác là cựu thương binh, gia đình chính sách
Cô Lê Hoàn Châu, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi đại diện tặng quà cho các bác là thương binh, gia đình chính sách

Đến thăm 3 bác thương binh trên địa bàn phường Kim Mã, gồm các bác: Nguyễn Duy, Trần Minh Xuân, Nguyễn Trọng Linh, các thầy cô và học sinh được nghe những câu chuyện xúc động, những kỉ niệm thời trai trẻ trên chiến trường của các bác, từ đó càng thêm tự hào, cảm phục, biết ơn đối với thế hệ đi trước đã không tiếc tuổi xanh bảo vệ Tổ quốc.

Các thầy cô và học sinh xúc động lắng nghe những kỉ niệm thời trai trẻ trên chiến trường của các bác thương binh
Thầy cô và học sinh xúc động lắng nghe những kỉ niệm thời trai trẻ trên chiến trường của các bác thương binh

Có thể nói, hoạt động trên của các nhà trường là vô cùng ý nghĩa, góp phần tôn vinh và thể hiện lòng biết ơn công lao to lớn của các thế hệ các cha ông đã đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tháng Bảy về, nhắc nhở mỗi người chúng ta có trách nhiệm lớn lao trong công tác Đền ơn đáp nghĩa nói riêng, gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của văn hoá dân tộc nói chung.

Khám bệnh tim miễn phí và tặng quà từ thiện tri ân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 Khám bệnh tim miễn phí và tặng quà từ thiện tri ân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7
Những y, bác sĩ tương lai dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ngày 27/7 Những y, bác sĩ tương lai dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ngày 27/7
Tuổi trẻ Yên Thành thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ngày 27/7 Tuổi trẻ Yên Thành thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ngày 27/7
Hoa Thành
Phiên bản di động