Hà Nội: Nhiều quán bia hơi lấn chiếm hè phố Thiên Hiền, quận Nam Từ Liêm

Nắng nóng, bia hơi, chiếm vỉa hè, đông người tụ tập... "combo" này đủ nói về hai dãy vỉa hè ở con phố Thiên Hiền (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) những ngày này.
Hà Nội: Xử lý nghiêm tình trạng cố tình chèo kéo khách ở cà phê phố đường tàu Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, quản lý sử dụng hè phố, lòng đường Giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ

Cứ chiều tối hằng ngày, phố Thiên Hiền (đoạn tiếp giáp với một phần bờ tường Trường THPT Mỹ Đinh) trở nên nhộn nhịp hơn bởi những quán bia hơi, bộ bàn ghế xanh, vàng nổi bật và tiếng nói cười của rất đông người.

Điều đáng nói, các quán bia này chiếm dụng toàn bộ phần vỉa hè và một phần lòng đường để sử dụng vào mục đích kinh doanh, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực, che khuất tầm nhìn người đi đường.

Bia hơi "nở rộ" hè, đường Thiên Hiền
Hai bên phố Thiên Hiền kín xe và người thời điểm 21h30

“Quán bia hoạt động từ cuối giờ chiều và thường kết thức khoảng 23, 24 giờ đêm hàng ngày. Trong quá trình này, dân nhậu hò hét ầm ĩ… ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, giấc ngủ của người dân, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ - những người luôn rất nhạy cảm với những tiếng động lớn”, anh N.V.Đ, người dân sống trong khu vực cho biết.

Chị N.T. M đồng quan điểm cho rằng, các hộ dân làm kinh tế để ổn định cuộc sống, lo toan cho gia đình là điều không ai cấm đoán. Tuy nhiên, người dân không thể chấp nhận được hành vi chiếm lòng đường vỉa hè, biến của công thành của riêng nhằm mục đích kinh doanh như mấy quán bia này được.

Mục sở thị khu vực này trong nhiều ngày, đỉnh điểm là những ngày nắng nóng, phóng viên tận mắt chứng kiến các quán bia hơi đông khách đến tận khuya.

Bia hơi "nở rộ" hè, đường Thiên Hiền
Quán bia hoạt động "không có giờ"

Thời điểm phóng viên ghi nhận ở phố Thiên Hiền đã là 21h30 ngày 7/6, song gần như toàn bộ diện tích vỉa hè và một phần lòng đường đã bị chiếm dụng, sử dụng cho thực khách vào quán.

Tại đây, các quán bia, quán nước đua nhau bày bàn ghế thành hàng hai, hàng ba cắt ngang, chiếm toàn bộ diện tích vỉa hè khiến người đi bộ chỉ còn cách di chuyển dưới lòng đường.

Bia hơi "nở rộ" hè, đường Thiên Hiền
Người đi bộ...xin mời xuống vỉa hè

Dù phải hết năm 2023, Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội về tổng kiểm tra giải quyết vi phạm trật tự đô thị, an toàn giao thông, trật tự công cộng mới kết thúc, nhưng đến thời điểm này với những gì đã và đang diễn ra trên phố Thiên Hiền có thể thấy các lực lương chức năng quận Nam Từ Liêm sẽ còn nhiều việc để làm nếu không muốn Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP sớm... kết thúc.

Hoa Thành
Phiên bản di động