Hà Nội: Nhiều bệnh viện lớn xếp loại an toàn thấp trong phòng Covid-19

Kết quả kiểm tra 76/80 bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Hà Nội cho thấy, có 17 bệnh viện an toàn ở mức thấp và 3 bệnh viện không an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Lễ Vu lan hạn chế tập trung đông người để phòng ngừa dịch Covid-19 Đức thắt chặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 Đặt công tác kiểm tra lên hàng đầu trong phòng, chống dịch Covid-19

Hà Nội hiện có 111 bệnh viện, trong đó có 41 bệnh viện công lập, 39 bệnh viện ngoài công lập, 31 bệnh viện Trung ương, bộ, ngành đóng trên địa bàn và 3.587 phòng khám tư nhân với đầy đủ các hình thức tổ chức hành nghề từ đa khoa đến chuyên khoa.

Bệnh viện được đánh giá là nơi có nguy cơ lây nhiễm và phát tán dịch bệnh. Chính vì vậy, bệnh viện cần được quan tâm hàng đầu trong việc đối phó với dịch bệnh Covid-19.

Hà Nội: Nhiều bệnh viện lớn xếp loại an toàn thấp trong phòng Covid-19 - 1
Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho bệnh nhân trước khi vào bệnh viện

Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 4 đoàn kiểm tra để kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các bệnh viện trực thuộc.

Tính đến thời điểm hiện nay, Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra tổng cộng 76/80 bệnh viện trực thuộc, trong đó có 38/41 bệnh viện công lập, 38/39 bệnh viện tư nhân.

Kết quả: có 56/76 bệnh viện an toàn (bao gồm cả 2 bệnh viện an toàn ở mức thấp trong đợt kiểm tra trước đã tự khắc phục nên được nâng hạng xếp loại); 17/76 bệnh viện an toàn ở mức thấp; 3 bệnh viện không an toàn, đã bị đình chỉ hoạt động trước đó, bao gồm: Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội, Bệnh viện mắt Việt Nhật, Bệnh viện mắt Hi-tech.

Đáng chú ý, trong số các bệnh viện an toàn ở mức thấp có Bệnh viện Thận Hà Nội và Bệnh viện Phổi Hà Nội.

Theo bà Trần Nhị Hà – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, với các bệnh viện an toàn ở mức thấp, Sở Y tế đã tổ chức tập huấn và đề nghị có giải pháp khắc phục, nghiêm khắc phê bình các giám đốc bệnh viện, đồng thời yêu cầu cam kết chỉ cung cấp dịch vụ y tế khi bệnh viện đảm bảo an toàn. Với 3 bệnh viện không an toàn, Sở Y tế vẫn tiếp tục đình chỉ hoạt động.

Nguồn: Dân trí
dantri.com.vn
Phiên bản di động