Hà Nội: Người dân chịu mưa rét xếp hàng mua khẩu trang 'giá bình ổn'

Bấp chấp trời mưa rét, rất nhiều người dân ở Hà Nội vẫn xếp hàng mua khẩu trang 'giá bình ổn' ở các hiệu thuốc.
Miễn thuế nhập khẩu nguyên liệu sản xuất khẩu trang, nước sát khuẩn Ngày thứ Sáu xử lý thêm 672 vụ vi phạm về kinh doanh khẩu trang

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay 6/2, bất chấp trời mưa phùn và rét vẫn có rất nhiều người đứng xếp hàng dài để chờ đến lượt mua khẩu trang tại nhà thuốc Pharmacity tại phố Nguyễn Công Hoan, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

ha noi nguoi dan chiu mua ret xep hang mua khau trang gia binh on
Rất đông người xếp hàng mua khẩu trang tại nhà thuốc Pharmacity tại phố Nguyễn Công Hoan, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Chia sẻ của một số người dân cho biết, theo khuyến cáo của Bộ Y tế về cách phòng chống dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra, trong đó việc đeo khẩu trang ra đường và chỗ đông người để ngăn ngừa lây lan là việc làm cần thiết nên họ đã tìm tới các hiệu thuốc để mua khẩu trang.

Ghi nhận cho thấy, dù việc xếp hàng mất khá nhiều thời gian, nhưng nhiều người vẫn kiên trì đợi đến lượt để mua cho mình được một hộp khẩu trang, không có tình trạng chen lấn, xô đẩy, lộn xộn để mua hàng.

ha noi nguoi dan chiu mua ret xep hang mua khau trang gia binh on
Không có tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Tại nhà thuốc Pharmacity, một hộp khẩu trang (32 chiếc) được bán với giá 35.000 đồng nên rất đông người đến mua. Tuy nhiên, do số lượng khách mua quá nhiều nên hiệu thuốc quy định mỗi người chỉ được mua một hộp.

ha noi nguoi dan chiu mua ret xep hang mua khau trang gia binh on

Trước đó, vào tối muộn 5/2, nghe tin một hiệu thuốc trong khu bán khẩu trang với giá gốc, hàng trăm người dân tại khu chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng đã kéo về, xếp thành hàng dài đứng dưới trời mưa lạnh để đợi tới lượt mua khẩu trang.

Theo báo cáo của Tổng cục Quản lý thị trường, hiện nay tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra đang có diễn biến phức tạp, nhu cầu về trang thiết bị phòng dịch gia tăng, trong đó có mặt hàng khẩu trang.

ha noi nguoi dan chiu mua ret xep hang mua khau trang gia binh on
Nhu cầu khẩu trang tăng cao do dịch bệnh virus corona.

Hiện tình trạng người dân chen lấn, xô đẩy mua khẩu trang y tế, nước sát trùng về tích trữ đã giảm do hoạt động kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng. Tuy nhiên, vẫn xảy ra hiện tượng khan hàng và có biến động giá các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phục vụ phòng bệnh.

Tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, hầu hết các quầy thuốc, cơ sở kinh doanh hàng hoá là trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khoẻ dùng để phòng, chữa bệnh vẫn có khẩu trang bán nhưng số lượng ít, bán cho mỗi người số lượng hạn chế và giá tăng cao hơn trước.

ha noi nguoi dan chiu mua ret xep hang mua khau trang gia binh on
Tại nhà thuốc Pharmacity, một hộp khẩu trang (32 chiếc) được bán với giá 35.000 đồng.

Cũng do dịch bệnh nên nhiều hiệu thuốc đã có tình trạng găm khẩu trang, đẩy giá cao khiến dư luận bức xúc. Tính từ ngày 31/1 – 5/2, lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước đã kiểm tra, xử lý 2.680 vụ; tạm giữ 436.925 chiếc khẩu trang các loại.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là không niêm yết gia, không bán đúng giá niêm yết, găm hàng, tăng giá quá mức, vi phạm về nhãn, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trong thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình hình thị trường để trục lợi đối với các loại hàng hóa, đặc biệt những sản phẩm phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe trong cao điểm mùa dịch.

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động