Hà Nội ngày đầu trở lại làm việc sau nghỉ Tết: Thưa vắng người dân đến làm thủ tục

Ngày 27/1 (tức mùng 6 tháng Giêng), ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Theo ghi nhận tại Hà Nội, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã đông đúc trở lại, các cơ quan hành chính nhà nước thưa vắng người dân đến làm thủ tục.
Hà Nội kiểm tra công vụ việc giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ Ngày làm việc đầu năm mới: Quận Cầu Giấy triển khai "chứng thực trả kết quả ngay" Ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực công thương, văn hóa, thể thao và nông nghiệp

Theo ghi nhận, trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tại Hà Nội đông đúc, ùn tắc nhẹ nhưng không kéo dài. Các cơ quan hành chính nhà nước thưa thớt người dân đến xử lý thủ tục, trong khi nhiều tổ chức, doanh nghiệp đông đúc, nhộn nhịp trở lại.

Cụ thể, trong giờ cao điểm đầu buổi sáng, các tuyến đường Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Nguyễn Xiển... diễn ra tình trạng ùn tắc nhẹ.

Hà Nội ngày đầu trở lại làm việc sau nghỉ Tết: Thưa vắng người dân đến làm thủ tục
Mật độ phương tiện tham gia giao thông đông nhưng không tắc đường kéo dài
Hà Nội ngày đầu trở lại làm việc sau nghỉ Tết: Thưa vắng người dân đến làm thủ tục
Người dân không phải chật vật chen chúc trên đường đi làm ngày đầu năm

Tại các công sở của Hà Nội trong ngày hôm nay, số người đến làm thủ tục không nhiều nhưng các bộ phận đều bố trí đủ nhân lực trực xử lý.

Ngay từ 8h sáng, tại bộ phận một cửa phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm), các vị trí đều đầy đủ công chức, sẵn sàng đón tiếp và phục vụ người dân. Trong buổi sáng bộ phận một cửa tiếp nhận 1 hồ sơ làm thủ tục khai sinh.

bộ phận một cửa phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm), các vị trí đều đầy đủ công chức, sẵn sàng đón tiếp và phục vụ người dân
Tại bộ phận một cửa phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm), các vị trí đều đầy đủ công chức, sẵn sàng đón tiếp và phục vụ người dân

Theo bà Trần Thị Nga, Chủ tịch UBND phường Hàng Buồm cho biết, các nhiệm vụ trực Tết của phường đều thực hiện đầy đủ. Trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, toàn bộ 20 cán bộ, công chức, các đơn vị hiệp quản có mặt đầy đủ từ 8h kém 15 để gặp mặt đầu năm. Sau đó, đúng 8h các bộ phận bắt tay ngay vào làm việc.

Tương tự, tại bộ phận một cửa phường Nguyễn Trãi, các vị trí đều đầy đủ công chức, sẵn sàng đón tiếp người dân và xử lý thủ tục. Trong sáng nay, chỉ có một số ít người dân đến làm thủ tục công chứng và đều được giải quyết nhanh chóng.

Lãnh đạo phường cho biết, trong ngày đầu làm việc, công chức phường đều có mặt đầy đủ, không có người xin nghỉ hay vắng mặt. Nhiều năm phường yêu cầu toàn thể cán bộ công chức thực hiện nghiêm túc giờ giấc, bắt tay ngay vào làm việc.

Hà Nội ngày đầu trở lại làm việc sau nghỉ Tết: Thưa vắng người dân đến làm thủ tục
Cán bộ công chức thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc ngày đầu năm mới

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND kiểm tra công vụ năm 2023. Kế hoạch đặt mục tiêu thông qua hoạt động kiểm tra để góp phần ngăn ngừa hành vi vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính; đánh giá những ưu điểm, mặt tích cực; Đồng thời, phát hiện những tồn tại, thiếu sót, khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công vụ; Đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền biện pháp xử lý.

Đồng thời, Kế hoạch đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố giao, bảo đảm các chỉ đạo được thực hiện nghiêm túc, khẩn trương, đúng quy định của pháp luật. TP tiếp tục nâng cao thêm một bước về trách nhiệm, tinh thần, thái độ, chất lượng phục vụ nhân dân của các cơ quan, đơn vị nhà nước thuộc thành phố; Tạo bước chuyển mạnh mẽ trong lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức, viên chức; Nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của công dân. Hà Nội tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn thư của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố. Qua kiểm tra công vụ cũng kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền những nội dung về thủ tục hành chính cần sửa đổi, bổ sung, ban hành mới hoặc bãi bỏ.

Đối tượng kiểm tra gồm các sở, cơ quan tương đương sở; đơn vị sự nghiệp trực thuộc thành phố; Cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại thành phố; UBND quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn thuộc thành phố; doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố có liên quan đến nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn thuộc thành phố; doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố có liên quan đến nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính.

Diệu Linh
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động