Hà Nội: Nam sinh lớp 7 trả lại 15 triệu đồng cho người đánh rơi

Sau khi nhặt được một chiếc túi xách cũ, bên trong có một số lượng tiền mặt cùng một cuốn sổ và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng, một nam sinh lớp 7 tại Hà Nội đã nhanh chóng báo với cô Hiệu trưởng và tìm cách trả lại cho người đánh rơi.
Du khách Bắc Giang được trả lại 12 triệu đồng trong vụ “22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng” ở Nha Trang Thiếu tá quân đội trả lại 16 triệu đồng nhặt được Người phụ nữ bật khóc cảm ơn thanh niên trả lại 11 triệu tiền viện phí

Cụ thể, vào khoảng 13h50 ngày 12/5, trên đường đến trường, Bùi Đức Quang (học sinh lớp 7A2, trường THCS Bồ Đề - Long Biên) đã nhặt được một chiếc túi xách màu đen đã cũ. Khi mở ra, em thấy bên trong có một ví tiền, một cuốn sổ cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng. Ngay lúc đó, nam sinh đã báo với cô Hiệu trưởng.

Em Bùi Đức Quang (giữa) cùng cán bộ Công an phường trao lại tài sản cho người đánh rơi tại trụ sở Công an phường Bồ Đề
Em Bùi Đức Quang (giữa) cùng cán bộ Công an phường trao lại tài sản cho người đánh rơi tại trụ sở Công an phường Bồ Đề

“Khi nhận được thông tin, nhà trường đã cử giáo viên đi cùng Quang ra trụ sở Công an phường Bồ Đề để trình báo sự việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường cũng đã liên hệ được với người đánh rơi để nhận lại tài sản. Số tiền mặt là 15 triệu đồng. Chủ nhân số tài sản trên là một nhân viên giao hàng.” Cô Trịnh Hoàng Hoa – Hiệu trưởng Trường THCS Bồ Đề cho biết về quá trình tìm lại chủ nhân chiếc túi.

Nhận lại số tiền vừa đánh rơi, nhân viên giao hàng đã bày tỏ sự cảm ơn tới cơ quan công an, ban Giám hiệu nhà trường và đặc biệt với cá nhân em Quang vì đã có hành động đầy ý nghĩa.

Chia sẻ về việc làm của mình, em Quang tâm sự: “Từ nhỏ, bố mẹ luôn dạy chúng em nhặt được bất kỳ của rơi nào, cũng phải trả lại cho người đánh mất. Ở trường, thầy cô cũng thường xuyên nhắc nhở chúng em như vậy. Vì thế khi em nhặt được túi xách, liền nhớ đến lời dạy của bố mẹ và thầy cô nên đã trả lại”.

Nhân viên giao hàng vô cùng cảm ơn  hành động của Quang
Nhân viên giao hàng vô cùng cảm ơn hành động của Quang

Nhằm lan tỏa hành động đẹp này, trường THCS Bồ Đề đã tổ chức tuyên dương em Bùi Đức Quang, đồng thời phát động phong trào noi gương tốt của nam sinh lớp 7 này. Cô Hoa nhấn mạnh, đây là hành động mang đầy tính nhân văn, khiến các thầy cô rất vui mừng khi các em đã không bị cám dỗ trước số tiền lớn mà quyết tâm trả lại cho người đánh rơi.

Được biết, nhà trường thường xuyên giáo dục các em về đạo đức, lối sống. Chính vì vậy, khi nhặt được tiền của các bạn đánh rơi, các em đều gửi cô hiệu trưởng để trả lại người mất, dù chỉ là 5.000 đến 10.000. Sau đó, các em đều được nhà trường tuyên dương để nhân rộng việc tốt.

Tuy đây chỉ là một hành động nhỏ nhưng nó lại mang một ý nghĩa lớn. Việc làm của Quang đã tô thắm thêm vườn hoa “người tốt, việc tốt” của thanh thiếu nhi quận Long Biên.

Đình Trung
Phiên bản di động