Du khách Bắc Giang được trả lại 12 triệu đồng trong vụ “22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng” ở Nha Trang
Thông tin với báo chí, ông Vũ Quốc Khánh - quản lý nhà hàng hải sản C.S. xác nhận đại diện nhà hàng đã hoàn trả lại cho ông Đ.V.M. (du khách Bắc Giang - thành viên trong 22 người khách ăn hải sản hết 42 triệu đồng) 12 triệu đồng (tương đương khoảng 30% hóa đơn thanh toán). Nói về nguyên nhân hoàn trả tiền, quản lý nhà hàng cho biết, chỉ muốn yên ổn làm ăn chứ quán không hề “chặt chém” khách. Ông Đ.X.M. cũng xác nhận đã nhận lại được 12 triệu đồng từ quán C.S.
Hóa đơn thanh toán tiền hải sản hết 42,5 triệu đồng tại quán C.S. |
Theo phản ánh của ông M., sau khi dự tiệc đến 9h ngày 27/4, ông M. có gọi taxi đến quán hải sản T.S.2, tuy nhiên taxi lại chở ông M. đến quán C.S. và nói rằng đây là quán T.S.2. Vào quán, ông M. gọi 10 con ốc đại dương và nhân viên báo giá là 620.000 đồng/kg (khoảng 3 con/kg), 2 đĩa mực, một đĩa tôm hấp. Ông M. cũng khẳng định menu không có giá và trên bể để ốc, tôm, mực cũng không có niêm yết giá.
Đến khoảng 10h cùng ngày (27/4), em ông M. là ông C. cùng một số người khác đến quán C.S. để tiếp tục ăn uống. Đoàn chỉ có 16 người vì khi vào quán có chụp hình và lưu lại. Vào quán ông C. đến gọi cá bò da, tôm hùm và các món khác. Theo lời ông M., lúc đó nhân viên báo giá với ông C. là tôm hùm 1.800.000 đồng/2kg , ông C. hỏi lại 900.000 đồng/1 kg phải không thì nhân viên gật đầu và số lượng tôm hùm chỉ gần 3kg chứ không phải gần 6kg như trong hóa đơn.
Theo phản ánh của ông M., khi vào quán, ông M. gọi 10 con ốc đại dương và nhân viên báo giá là 620.000 đồng/kg (khoảng 3 con/kg), 2 đĩa mực, một đĩa tôm hấp. Ông M. cũng khẳng định menu không có giá và trên bể để ốc, tôm, mực cũng không có niêm yết giá. "Đến 11h30 do đợi lâu, anh em đã uống bia no mà đợi mãi chẳng thấy thức ăn nên đã đứng lên gọi thanh toán để đi về thì quán dọn ra một loạt đồ ăn. Khi đang tranh cãi về việc chờ đồ ăn lâu thì có 2 người đàn ông ở ngoài vào hỏi "gọi ra không ăn giờ tính sao". Sau đó, chúng tôi bảo bỏ thức ăn vào túi ni lông để đem về và thanh toán tiền cho quán bằng hình thức chuyển khoản" - ông M. thuật lại. Ông M. cũng khẳng định, số lượng thức ăn đem ra bàn ít hơn so với trong hóa đơn.
Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố vào cuộc xác minh phản ánh của du khách thì kết quả không có việc "chặt chém" như thông tin mạng xã hội chia sẻ. Báo cáo của đoàn kiểm tra nêu rõ: Qua trích xuất camera tại quán C.S. xác định, khoảng 22h ngày 27/4, có một đoàn khách 22 người đến quán C.S. ăn hải sản, chứ không phải 14 người như thông tin trên mạng xã hội. Sau khi đến quán, đoàn du khách đã tự đến quầy hải sản để chọn món. Nhân viên quán C.S. đã tư vấn các loại hải sản và khách đồng ý giá rồi mới chế biến. Việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là một người khác nhưng khi tính tiền lại là một người khác.
Đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang kiểm tra tại quán C.S. |
Theo đoàn kiểm tra, đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. Đoàn kiểm tra cho rằng chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý khi đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở. So sánh các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở tương đối phù hợp. Kiểm tra các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.
Qua camera cũng xác định, vì gọi quá nhiều thức ăn nên lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về.