Hà Nội: Lô hàng hơn 400 máy sấy tóc nghi giả nhãn hiệu Panasonic

Ngày 9/6, Đội Quản lý thị trường số 24 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) thực hiện kiểm tra đột xuất tại một địa điểm kinh doanh trong thôn Yên Thái, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức.
Triệt phá cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả tại Hà Nội Cách nào để nhận diện sách giáo dục và đồ chơi an toàn cho trẻ em?

Địa điểm kinh doanh này thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Mai, tại địa chỉ: thôn Yên Thái, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Mai đang trưng bày và kinh doanh 412 chiếc máy sấy tóc có nguồn gốc sản xuất từ nước ngoài.

Các chiếc máy sấy tóc này được thiết kế và dán nhãn hiệu, chữ cái nước ngoài, cùng với chữ "Panassonic" trên thân máy. Giá niêm yết tại cơ sở kinh doanh này là 70.000 đồng/chiếc.

Tuy nhiên, bà Mai không thể xuất trình được hóa đơn, chứng từ, hồ sơ hoặc giấy tờ liên quan đến số lượng hàng hóa trên.

Hà Nội: Lô hàng hơn 400 máy sấy tóc nghi giả nhãn hiệu Panasonic
Trên thân máy, nhãn "Panassonic" gần giống nhãn hiệu Panasonic dễ gây hiểu lầm, khiến người tiêu dùng chọn sai sản phẩm giả.

Sau buổi làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Mai đã thừa nhận toàn bộ số máy sấy tóc trên đều là hàng sản xuất tại nước ngoài.

Bà Mai cho biết đã mua số hàng trên từ một người không rõ địa chỉ hoặc thông tin liên hệ. Người này đã đến bày bán hàng tại cơ sở kinh doanh, tuy nhiên, không có hóa đơn hoặc chứng từ nào đi kèm.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra đã chụp ảnh hàng hóa với sự chứng kiến của bà Nguyễn Thị Mai, nhằm gửi đến cơ quan có chức năng để tiến hành giám định theo quy định.

Để đảm bảo tuân thủ quy định, đoàn kiểm tra đã tạm giữ 412 chiếc máy sấy tóc không có hóa đơn, chứng từ, hồ sơ hoặc giấy tờ đi kèm. Việc này có dấu hiệu vi phạm quy định về sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu Panasonic, một nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Các biện pháp xử lý sẽ được thực hiện theo quy định hiện hành.

Hà Nội: Lô hàng hơn 400 máy sấy tóc nghi giả nhãn hiệu Panasonic
Đội quản lý thị trường số 24 đã tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ lô hàng.
Tùng Linh
Phiên bản di động