Triệt phá cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả tại Hà Nội

Một cơ sở sản xuất, tiêu thụ thực phẩm chức năng giả quy mô lớn tại xã Tiên Phương (Chương Mỹ, Hà Nội) vừa bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.
Cách nào để nhận diện sách giáo dục và đồ chơi an toàn cho trẻ em? Phó Thủ tướng: Tuyệt đối không để xảy ra bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu, hàng giả

Ngày 31/5, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Công an huyện Chương Mỹ phát hiện và bắt quả tang một nhóm đối tượng đang sản xuất thực phẩm chức năng dạng nước làm giảm nếp nhăn, chống chảy xệ da giả được quảng cáo xuất xứ Nhật Bản cùng nhiều collagen dạng viên xuất xứ Mỹ, châu Âu...

Thế nhưng, các sản phẩm này lại được sản xuất tại một căn nhà cấp 4 xập xệ, mất vệ sinh ở xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Triệt phá cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả tại Hà Nội
Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả tại huyện Chương Mỹ.

Theo đó, chủ cơ sở sản xuất này là anh Đoàn Văn Đ, (SN 1986), trú tại xã Quỳnh Nguyên, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội: “Chúng ta nói với người tiêu dùng là hãy thông thái lựa chọn sản phẩm nhưng với mức độ làm giả như thế này thì người tiêu dùng có thông thái đến mấy cũng không thể phân biệt được”.

Triệt phá cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả tại Hà Nội
Thực phẩm chức năng giả được đóng chai, bao bì giống như hàng thật

Trước lực lượng chức năng, 4 thanh niên làm việc trong cơ sở này một mực trả lời không biết và kiên quyết không tiết lộ về việc ai chỉ đạo sản xuất hàng giả tại đây.

Vị lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 1 đánh giá, đây là vụ việc sản xuất thực phẩm chức năng giả với quy mô lớn. Các đối tượng chủ động chọn một căn nhà dân nằm ở ngoại thành, xa trung tâm để thực hiện hoạt động sản xuất hàng giả.

Triệt phá cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả tại Hà Nội
Các loại collagen giả được nhóm đối tượng quảng cáo trên mạng xã hội

Các đối tượng lợi dụng kinh doanh qua mạng qua xã hội Facebook sau đó giao cho người nhận. Việc tiếp cận chỉ qua môi trường online và khu vực này ngoại thành xa xôi. Việc này chúng tôi chắc chắn sẽ chuyển cơ quan công an để truy cứu trách nhiệm hình sự. Ông Nghĩa cho biết thêm.

Triệt phá cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả tại Hà Nội
Nhiều loại vỏ hộp thực phẩm chức năng bị làm giả khác cũng đã bị thu giữ

Do số lượng nhãn mác, thực phẩm chức năng bị làm giả tại cơ sở này gồm rất nhiều loại, vì vậy công tác kiểm đếm, phân loại, lập hồ sơ của cơ quan chức năng bị tiêu tốn nhiều thời gian.

Hiện Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan điều tra để tiếp tục làm rõ.

Tùng Linh, Bảo Trung
Phiên bản di động