Hà Nội lại "nóng" vụ giáo viên đánh học sinh, có nên lắp camera lớp học?

Thông tin một cô giáo Hà Nội bị tố đánh 17 học sinh đang gây xôn xao dư luận. Lớp học không có camera mà chỉ có những hình ảnh từ clip của phụ huynh. Cô giáo đã bị tạm đình chỉ đứng lớp còn phụ huynh không yên tâm nên đề nghị lắp camera lớp học.
Bênh con, 5 người lớn lao vào trường đánh gục nam sinh lớp 8 Cô giáo bị buộc thôi việc vì đánh học sinh Bí mật gắn camera, phụ huynh phát hiện cô giáo liên tục đánh mắng học sinh

Cách đây hơn 1 tuần, 17 phụ huynh Trường tiểu học Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) viết đơn gửi các cấp “tố” giáo viên chủ nhiệm đánh nhiều học sinh lớp 2.

Sự việc được bắt nguồn từ một phụ huynh được con mách rằng, bị cô giáo chủ nhiệm đánh vào lưng, có bạn bị đánh vào mặt. Sau đó, phụ huynh này trao đổi với một số phụ huynh khác cũng được biết, con họ về kể bị cô giáo bạo hành.

Điều khiến phụ huynh ở đây lo lắng là trường không có camera ở từng lớp học, họ không yên tâm nếu tiếp tục để con học như vậy nên đã viết đơn đồng loạt gửi lên cơ quan chức năng.

ha noi lai nong vu giao vien danh hoc sinh co nen lap camera lop hoc
Hình ảnh được cắt từ clip

Ngay sau khi nhận được đơn thư, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm đã nhận được đơn thư tố cáo và thành lập tổ công tác để xuống trường Tiểu học Trung Văn để nắm tình hình. 2/17 phụ huynh tố cáo đã có mặt tại buổi làm việc cùng với đại diện Phòng Giáo dục quận và công an.

Buổi làm việc xoay quanh 2 nội dung chính gồm; tố cáo cô H. sử dụng điện thoại trong giờ dạy và những đoạn clip tố cáo cô giáo có hành vi như thông tin đã đăng tải (giật tóc, xé vở, đạp vào bụng học sinh).

Bước đầu cảnh sát xác định những đoạn clip mà phụ huynh cung cấp vẫn chưa đủ bằng chứng. Bởi lẽ ngày giờ trên đoạn clip không thể hiện đúng, các tình tiết trong đoạn clip cũng không thể hiện rõ. Nội dung clip là những đoạn học sinh nói về việc bị cô đánh chứ không có hình ảnh thể hiện giáo viên này đánh học sinh. Công an vẫn đang tiếp tục xác minh tiếp.

Sau khi xảy ra sự việc, cô H. đã làm tường trình và kiểm điểm. Sau đó, sự việc được tung lên mạng xã hội, ngày 25/12, cô giáo H. đã có đơn xin nghỉ công tác chủ nhiệm tại lớp 2B. Ban giám hiệu đã phân công giáo viên khác làm chủ nhiệm.

Vì lớp không có camera nên việc xác minh khó khăn. Phụ huynh lén đặt camera trong lớp học.

Cách đây không lâu, phụ huynh cũng lén đặt camera trong lớp ở Bình Tân, TPHCM để quay cảnh cô giáo liên tục đánh, mắng học sinh. Cô giáo này sau đó đã bị buộc thôi việc.

Trước đó, hồi tháng 8/2019, một cô giáo khác ở Hải Phòng cũng phải ra khỏi ngành vì những hành vi bạo hành học sinh bị camera ghi lại.

Sau những vụ việc này, vấn đề gắn camera trong lớp học ở cấp tiểu học lại được đặt ra để chống bạo lực học đường.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cho biết: Trên địa bàn, mới chỉ có một số trường học có điều kiện tự lắp đặt camera lớp học. Sắp tới, Phòng GD&ĐT đề xuất việc lắp camera an ninh cho tất cả các trường trên địa bàn, còn lắp camera đến từng lớp phải tùy vào điều kiện ngân sách.

Huyền My
Phiên bản di động