Hà Nội hỗ trợ 500 triệu đồng cho sinh viên có gia đình thiệt hại do bão, lũ

Ủy ban MTTQ TP Hà Nội vừa có quyết định về việc hỗ trợ các sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo các tỉnh, thành phố đang học tập tại Hà Nội có gia đình bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra.
Học viện Ngân hàng giãn thời gian đóng học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão, lũ Bộ GD&ĐT đề nghị miễn, giảm học phí cho sinh viên thiệt hại do bão lũ

Theo đó, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội trích quỹ cứu trợ của TP với số tiền 505 triệu đồng để hỗ trợ 101 sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo các tỉnh, thành phố đang học tập tại Hà Nội có gia đình bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra (mỗi sinh viên 5 triệu đồng).

Toàn bộ nguồn lực sẽ được chuyển về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội để triển khai kịp thời hỗ trợ các sinh viên sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Việc hỗ trợ cho các em là sinh viên đang học tập trên địa bàn Hà Nội là con em của các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 vừa qua tiếp tục khẳng định sự nghĩa tình và tấm lòng của Nhân dân Thủ đô đối với đồng bào cả nước; đồng thời chăm lo kịp thời đến với các em sinh viên, giúp các em yên tâm học tập hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập để sau này quay trở lại giúp đỡ gia đình và quê hương của mình...

Hà Nội chi hơn 500 triệu đồng hỗ trợ sinh viên có gia đình thiệt hại do bão, lũ
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao quà cho các sinh viên có gia đình chịu ảnh hưởng do bão, lũ.

Trong những ngày tới, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát, tổng hợp tình hình thiệt hại của người dân trên địa bàn TP và các tỉnh bị ảnh hưởng do cơn bão số 3, mưa lũ, để bổ sung phương án hỗ trợ kịp thời.

Trước đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã quyết định trích quỹ cứu trợ thành phố số tiền 30 tỷ đồng để hỗ trợ Nhân dân các tỉnh khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra như: Xây, sửa nhà bị hư hỏng, mua cây, con giống, vật tư, phương tiện sản xuất, ổn định cuộc sống.

Cụ thể, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội hỗ trợ các tỉnh: Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, Bắc Kạn, Tuyên Quang, mỗi địa phương 3 tỷ đồng. Các tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Thanh Hóa, Hải Dương, Ninh Bình, Lai Châu, mỗi địa phương 2 tỷ đồng.

Phạm Thành
Phiên bản di động