Hà Nội: Hồ Ngòi Cầu Trại 'kêu cứu'

Thực trạng đổ đất, phế thải lấn chiếm lòng hồ Ngòi Cầu Trại đã diễn ra từ lâu nhưng chính quyền phường Trung Văn vẫn 'thờ ơ' không xử lý dứt điểm. 
Hàng quán đua nhau lấn chiếm vỉa hè ở phường Trung Tự Vỉa hè đường Lê Văn Lương đang bị chiếm dụng Quận Tây Hồ cưỡng chế loạt công trình trái phép lấn chiếm sông Hồng

Theo phản ánh của người dân cụm chung cư Mulberry Lane đến tòa soạn Tuổi trẻ và Pháp Luật, việc lấn chiếm để đất để kinh doanh trái phép trên hồ Ngòi Cầu Trại nhiều năm qua nhưng chính quyền sở tại vẫn không có biện pháp ngăn chặn.

Theo tìm hiểu của PV, hồ Ngòi Cầu Trại thuộc khu vực giáp ranh giữa phường Trung Văn - quận Nam Từ Liêm và phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội, bị một số người dân lấn chiếm để sử dụng trái phép làm chỗ trồng rau, nuôi gà vịt, dựng lán trại ở, kinh doanh ăn uống, rửa xe…

ha noi ho ngoi cau trai keu cuu
Một số người dân ngang nhiên đổ đất trái phép lấn chiếm lòng hồ (ảnh người dân cung cấp).

Ông V.T.H , một người dân sống hơn 3 năm tại chung cư Mulberry Lane cho hay: “Ở đây, hồ nước này như lá phổi xanh cho người dân chúng tôi. Nhưng lâu nay, họ đổ đất, lấn chiếm lòng hồ. Tình trạng lấn chiếm diễn ra hơn 2 năm rồi. Ban đầu thì ít, sau cứ lan dần mà không có lực lượng chức năng can thiệp dứt điểm. Dân ở đây rất bức xúc nhưng không làm gì được…”

Sinh sống hơn 1 năm ở chung cư Mulberry Lane, bà N.V.H cho biết: “Từ khi tôi ở đây, thấy họ cứ đổ đất lấn dần ra hồ, chắc họ định lấp hết hồ để làm bãi gửi xe kinh doanh dịch vụ”.

Theo ghi nhận của phóng viên tại khu vực hồ Ngòi Cầu Trại, người dân đã dùng thảm cỏ nhựa lấp phần đất xâm lấn, xung quanh có trồng một hàng cây xanh để làm nơi sinh hoạt, kinh doanh bán nước.

Trao đổi với PV, ông Đặng Quốc Hùng - phó chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết: Đó không phải là cái hồ như người dân ở đó nói, đó chỉ là một cái ao nằm trong quy hoạch. Việc đổ đất lấn chiếm ở đó có nhưng đã từ lâu rồi, sau này vẫn được giữ nguyên trạng không bị chếm dụng thêm.

"Nhưng cách đây khoảng 2 tuần thì có một đối tượng nghiện ngập ở gần khu vực đó đã cho vài xe đất đổ trộm lên phần diện tích lấn chiếm trước đó nhằm mục đích tôn cao lên. Khi phát hiện chúng tôi xuống đã lập biên bản và yêu cầu họ phải múc toàn bộ số đất đó lên trả lại mặt bằng nguyên trạng", ông Hùng cho biết thêm.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận:

ha noi ho ngoi cau trai keu cuu
Phần đất lấn hồ được sử dụng làm nơi sinh hoạt, kinh doanh hàng nước.
ha noi ho ngoi cau trai keu cuu
ha noi ho ngoi cau trai keu cuu
Người dân đô đất xâm lấn hồ làm nơi trông giữ xe.
ha noi ho ngoi cau trai keu cuu
Duy Tân - Hoàng Duy
Phiên bản di động