Hà Nội: Hàng hóa ổn định trở lại, đủ cung ứng cho người dân

Tính đến ngày 8/3, các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là thực phẩm đã được cung ứng đầy đủ, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của nhân dân.
Siêu thị ở Hà Nội chất đầy hàng hóa phục vụ người dân Hà Nội không để thiếu hàng hóa trong bất kỳ tình huống nào

Theo Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, ngày 7/3, Sở này đã tổ chức đoàn công tác đi kiểm tra tại siêu thị và một số chợ trên địa bàn Hà Nội nắm bắt tình hình và khẳng định, nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội luôn luôn đầy đủ. Các siêu thị đã trở lại hoạt động bình thường dù lượng mua có tăng hơn ngày thường nhưng không đến mức phải chen lấn xô đẩy như đầu giờ sáng.

Trước hiện tượng một số tiểu thương lợi dụng tình hình để tăng giá các sản phẩm thiết yếu, nhất là các mặt hàng thực phẩm vào ngày 7/3, lực lượng quản lý thị trường đã ngay lập tức tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Trong sáng 8/3, lực lượng Quản lý thị trường TP Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra các chợ tại 30 quận, huyện, trong đó tập trung vào 12 quận nội thành.

ha noi hang hoa on dinh tro lai du cung ung cho nguoi dan
Hàng hóa tại nhiều siêu thị ở Hà Nội đã được lấp đầy kệ hàng.

Theo báo cáo nhanh, tất cả giá cả ở các chợ dân sinh đã dần ổn định lại từ gạo tẻ, mì tôm, rau, thịt lợn đến các thực phẩm khác. Điển hình như thịt lợn chỉ còn từ 140.000-160.000 đồng/kg; gà công nghiệp 60.000 đồng/kg, gà ta 130.000 đồng/kg,... “Tất cả khẳng định hôm nay giá cả hàng hoá đã trở lại bình thường và chắc chắn không có một biến động nào về giá cả trong hôm nay cũng như những ngày tiếp theo”, Phó Giám đốc Sở Công thương nhấn mạnh.

Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cũng cho biết, chiều 7/3, Bộ Công thương cùng Sở này đã chủ trì với tất cả nhà phân phối lớn và các doanh nghiệp lớn. Qua đó các đơn vị này đã khẳng định lượng hàng hóa tăng 4-5 lần so với ngày thường và tăng lượng dự trữ hàng từ 30-40%, đặc biệt cam kết không tăng giá để bình ổn thị trường.

Bà Trần Thị Phương Lan khẳng định, hàng hóa tại các siêu thị luôn đảm bảo, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân và khuyến cáo người dân không hoang mang, không nên tích trữ hàng hóa, tránh tụ tập đông người. Đồng thời đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân nắm được tình hình hàng hóa, thị trường, giúp người dân ổn định tâm lý, không còn hiện tượng mua sắm ồ ạt...

Trong ngày 8/3, tại các siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội, lượng người mua sắm vẫn tăng nhưng đã giảm nhiều so với ngày 7/3. Cùng với đó, các doanh nghiệp tiếp tục cam kết không tăng giá hàng hóa và sẵn sàng mở cửa thêm giờ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Tại hệ thống siêu thị BigC, bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail BigC tiếp tục cam kết không tăng giá hàng hóa.

Bà Phương cho biết, BigC đã làm việc với các nhà cung cấp tăng cường tần suất giao hàng, huy động và tăng cường nhân viên làm việc tối đa; mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn đến 11h đêm, và thậm chí mở cửa hoạt động đến khi hết khách hàng.

Nhờ đó, ngày 8/3, tại các siêu thị Big C khu vực Hà Nội, hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm đã tăng cường rất dồi dào. Big C tiếp tục cam kết không tăng giá hàng hóa. Như vậy, những ngày tới, người dân có thể yên tâm mua sắm tại Big C.

Cũng giống như siêu thị BigC, các siêu thị trong hệ thống siêu thị Vinmart trong ngày 7/3 tăng đột biến, lượng hàng hóa bán ra tăng 300% ngày thường. Tuy nhiên, siêu thị đã huy động hàng hóa từ các tỉnh, thành về Hà Nội. Đồng thời làm việc với các nhà cung cấp để không tăng giá sản phẩm.

Do đó, tại các siêu thị của hệ thống Vinmart cũng không tăng giá và lượng hàng luôn đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Siêu thị Vinmart cũng liên tục đăng tải khuyến cáo trên trang thông tin của hệ thống, tuyên truyền trên hệ thống loa của siêu thị để kêu gọi nhân dân không nên hoang mang, không nên tích trữ hàng hóa, cùng chung tay với Nhà nước, Thành phố chống lại dịch bệnh SARS-CoV-2.

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động