Hà Nội: Giám đốc Hacinco vi phạm phòng, chống Covid-19 bị đình chỉ sinh hoạt Đảng

Ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Hacinco bị đình chỉ sinh hoạt Đảng trong vòng 90 ngày liên quan đến việc vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.
Giám đốc Hacinco nhiễm Covid-19 bị xem xét tạm đình chỉ chức vụ Hà Nội: Xử lý nghiêm Giám đốc Hacinco vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Ngày 14/5, Thành ủy Hà Nội đã ban hành quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico), Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).

Theo đó, xét đề nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy Handico và đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Handico, Giám đốc Hacinco.

Thời hạn đình chỉ đối với ông Nguyễn Văn Thanh là 90 ngày.

Ông Nguyễn Văn Thanh (bệnh nhân 3634, ở tại chung cư Central Point, 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) và vợ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tối 12/5.

Hà Nội: Giám đốc Hacinco vi phạm phòng, chống Covid-19 bị đình chỉ sinh hoạt Đảng
Ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Hacinco.

Trước đó, cả hai vợ chồng ông Thanh đi Đà Nẵng ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5. Trong khi tình hình dịch có nhiều diễn biến phức tạp, ông Thanh và vợ (sau khi trở về từ Đà Nẵng) vẫn tham dự nhiều buổi làm việc thậm chí cả đại hội cổ đông, liên hoan và gặp gỡ nhiều người.

Tối muộn 12/5, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Nội vụ Hà Nội đã có văn bản thượng khẩn gửi Handico về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở Nội vụ Hà Nội đề nghị Handico báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh về việc chấp hành quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND thành phố. Báo cáo kết quả về UBND thành phố qua Sở Nội vụ trước 10h ngày 13/5/2021.

Đồng thời, Sở Nội vụ Hà Nội cũng đề nghị Handico xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan đối với vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Trong văn bản báo cáo gửi UBND TP Hà Nội và Sở Nội vụ ngày 13/5, Handico cho biết, ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người... theo chỉ đạo trong thời điểm cao điểm dịch bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch.

“Đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban Giám đốc Công ty Hacinco trong công điều hành công việc”, báo cáo của Handico nêu.

Theo thẩm quyền và quy định, Tổng Giám đốc Hacinco đã nghiêm khắc yêu cầu Ban Giám đốc Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng thành viên Tổng công ty xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố và của Handico.

Tại cuộc họp Ban Chỉ phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội với các sở, ngành, địa phương chiều 13/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh trường hợp của ông Nguyễn Văn Thanh rõ ràng có vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: "Đây là biểu hiện sinh động của việc như Thủ tướng nêu là một người lơ là trước dịch sẽ khiến cả xã hội vất vả. Qua kiểm đếm sơ bộ thì có gần 200 F1. Với tác động như thế, nếu F0 còn tiếp tục xuất hiện trên địa bàn thì ngoài xử lý hành chính, tôi đề nghị Công an thành phố có sự vào cuộc để xử lý hồ sơ này theo đúng quy định pháp luật”.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, đây là trường hợp gây hậu quả vì không khai báo y tế. Bên cạnh đó bệnh nhân này đã đi chơi golf trong giờ làm việc. Ngoài ra, đã có quy định hạn chế tụ tập đông người mà dự liên hoan, bỏ mặc tất cả quy định nên cần phải xử lý nghiêm.

Hậu Lộc
Phiên bản di động