Giám đốc Hacinco nhiễm Covid-19 bị xem xét tạm đình chỉ chức vụ

Tổng Giám đốc Handico đề nghị xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh liên quan đến vi phạm quy định về phòng, chống Covid-19.
Hà Nội: Xử lý nghiêm Giám đốc Hacinco vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) vừa có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội và Sở Nội vụ về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 của ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco).

Theo báo cáo của Handico, qua trao đổi, ông Thanh chứng minh đã tham gia khai báo thông tin y tế trên cả 2 chuyến bay chiều vào Đà Nẵng và chiều ra Hà Nội.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người... theo chỉ đạo trong thời điểm cao điểm dịch bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch.

“Đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban Giám đốc Công ty Hacinco trong công điều hành công việc”, báo cáo của Handico nêu.

Giám đốc Hacinco nhiễm Covid-19 bị xem xét tạm đình chỉ chức vụ
Ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco). Ảnh: Hacinco.

Theo thẩm quyền và quy định, Tổng Giám đốc Hacinco đã nghiêm khắc yêu cầu Ban Giám đốc Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng thành viên Tổng công ty xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố và của Handico.

Ngày 12/5, theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thanh và vợ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, cả hai vợ chồng ông Thanh đi Đà Nẵng ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5. Trong khi tình hình dịch có nhiều diễn biến phức tạp, ông Thanh và vợ (sau khi trở về từ Đà Nẵng) vẫn tham dự nhiều buổi làm việc thậm chí cả đại hội cổ đông, liên hoan và gặp gỡ nhiều người.

Tối muộn 12/5, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Nội vụ Hà Nội đã có văn bản thượng khẩn gửi Handico về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở Nội vụ Hà Nội đề nghị Handico báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh về việc chấp hành quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND thành phố. Báo cáo kết quả về UBND thành phố qua Sở Nội vụ trước 10h ngày 13/5/2021.

Đồng thời, Sở Nội vụ Hà Nội cũng đề nghị Handico xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan đối với vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Hậu Lộc
Phiên bản di động