Hà Nội: Ghi nhận hơn 30 ca mắc ho gà

Tính từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 32 trường hợp mắc ho gà tại 16 quận, huyện, trong khi cùng kỳ năm ngoái không ghi nhận ca bệnh nào.

Trong tuần qua (từ ngày 22 đến 29/3), thành phố có thêm 7 trường hợp mắc ho gà, rải rác tại 5 quận, huyện: Cầu Giấy, Đông Anh, Hà Đông, Nam Từ Liêm và Phúc Thọ. Số ca mắc trong tuần qua giảm 1 trường hợp so với tuần trước đó.

Theo đánh giá của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, số ca mắc ho gà tiếp tục ghi nhận rải rác, chủ yếu ở trẻ nhỏ chưa đến tuổi tiêm chủng hoặc chưa được tiêm đầy đủ.

Cụ thể, phần lớn bệnh nhân là trẻ em dưới 3 tháng tuổi (chiếm tỷ lệ 65,6%); chưa được tiêm chủng hoặc chưa tiêm chủng đầy đủ (chiếm tỷ lệ 71,8%).

Ho gà là bệnh lý vô cùng nguy hiểm đối với trẻ em, thường diễn biến rất phức tạp và gây ra các triệu chứng từ nhẹ đến nặng. Bệnh có thể gây biến chứng viêm phế quản - phổi, viêm phổi…, là nguyên nhân của nhiều ca tử vong ở trẻ hàng năm.

undefined
Để phòng ngừa bệnh ho gà, trẻ em được khuyến cáo nên tiêm vaccine đầy đủ

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo, khi thấy trẻ nghi ngờ mắc bệnh, cần cách ly với những trẻ khác và đưa đến cơ sở y tế để được khám, điều trị càng sớm càng tốt.

Bên cạnh đó, khi trẻ bị ho gà nên cho nghỉ ngơi đầy đủ để tăng cường hệ miễn dịch và nhanh chóng hồi phục; bảo đảm cho trẻ uống đủ nước, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe và miễn dịch.

Để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn, cần thường xuyên vệ sinh cá nhân cho trẻ, vệ sinh đồ chơi, quần áo và bảo đảm môi trường xung quanh sạch sẽ, thoáng mát.

Để phòng ngừa bệnh ho gà, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cần thực hiện đúng và đầy đủ khuyến cáo về tiêm phòng vaccine ho gà mũi 1 lúc trẻ 2 tháng tuổi, mũi 2, 3, 4 lần lượt khi trẻ được 3 tháng, 4 tháng và 18 tháng tuổi.

Nắng nóng đe dọa sức khỏe con người như thế nào? Nắng nóng đe dọa sức khỏe con người như thế nào?

Liên đoàn Chữ thập Đỏ và Trăng Lưỡi liềm Đỏ Quốc tế (IFRC) cùng Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) cảnh báo nhiệt ...

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023 Số ca mắc sốt xuất huyết tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, những tuần gần đây, trên địa bàn thành phố tiếp tục ghi nhận rải rác ...

Số ca tử vong do bệnh dại tăng gấp đôi năm ngoái Số ca tử vong do bệnh dại tăng gấp đôi năm ngoái

Theo thống kê chỉ riêng 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi ...

Hà Linh
Phiên bản di động