Hà Nội: Gần 150 cửa hàng xăng dầu cấp hóa đơn từng lần bán hàng

Tính đến hết tháng 11/2023, TP Hà Nội hiện có gần 150 cửa hàng bán lẻ xăng dầu áp dụng thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.
Lập tổ liên ngành triển khai hóa đơn điện tử theo từng lần bán xăng dầu Bộ Tài chính ra văn bản mới về hóa đơn điện tử khi bán xăng dầu

Theo ông Nguyễn Tiến Trường - Phó cục trưởng Cục Thuế Hà Nội, trước khi Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ có hiệu lực thi hành, cơ quan thuế đã và đang tiến hành triển khai công tác dán tem niêm phong tại các cột đo xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP Hà Nội.

Đồng thời, Cục Thuế TP Hà Nội cũng đã tích cực tuyên truyền đã tuyên truyền và hướng dẫn người nộp thuế các quy định pháp luật về hóa đơn, chứng từ và lợi ích của việc phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

Ông Trường cho biết, thống kê sơ bộ đến thời điểm 30/11/2023, có hơn 240 doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thuộc Cục Thuế TP Hà Nội quản lý với hơn 450 cửa hàng và gần 2.000 cột bơm. Trong đó hiện có gần 150 cửa hàng áp dụng được thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

Hà Nội: Gần 150 cửa hàng xăng dầu cấp hóa đơn từng lần bán hàng
Ảnh minh họa.

Lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, đơn vị luôn lắng nghe những vướng mắc của doanh nghiệp xăng dầu trong quá trình triển khai, tổng hợp những kinh nghiệm hay để chia sẻ tới các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội cũng đề nghị các nhà cung cấp các giải pháp về hóa đơn điện tử phối hợp để các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có thể lựa chọn phương án phù hợp đáp ứng điều kiện thực tế của mỗi đơn vị.

Trước đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã có văn bản yêu cầu cơ quan thuế các cấp khẩn trương, quyết liệt triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính trong chỉ đạo triển khai quy định phát hành hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế giao Cục trưởng Cục Thuế trực tiếp chỉ đạo đến lãnh đạo Cục Thuế, lãnh đạo Phòng, Chi cục thuế tham mưu với UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai tới doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu theo quy định.

Đồng thời, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cũng yêu cầu cơ quan thuế các cấp rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý thuế đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, triển khai các giải pháp quản lý hiệu quả để tăng cường quản lý thu đảm bảo thu đúng, thu đủ; đẩy mạnh các giải pháp chống gian lận, thất thu thuế theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Cục Thuế các địa phương phối hợp các cơ quan chức năng trên địa bàn tham mưu UBND tỉnh, thành phố thành lập các tổ liên ngành triển khai hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, lập kế hoạch cụ thể, triển khai ngay các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, quyết liệt yêu cầu các đơn vị kinh doanh bán lẻ xăng dầu lập hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng tại các cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính.

Hậu Lộc
Phiên bản di động