Hà Nội đổi thay sau 12 ngày cách ly xã hội

Trong những ngày đầu cách ly xã hội, đường phố đã trở lên vắng vẻ lạ thường. Vậy nhưng, sau 12 ngày thực hiện cách ly xã hội, Hà Nội đã có những khác biệt rõ rệt.
Ấm tình người nơi cây "ATM gạo" miễn phí tại Hà Nội "ATM gạo" bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội Đàn bồ câu nhẩn nha kiếm ăn bên hồ Gươm

Kể từ khi Thủ tướng Chính phủ có quyết định về việc cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 (ngày 1/4), đến nay đã 12 ngày trôi qua và nhiều người dân Thủ đô vẫn đang thực hiện nghiêm chỉ thị này. Tuy nhiên, sau nhiều phản ánh những ngày gần đây người dân đã có sự chủ quan, lơ là phòng dịch, vẫn ra đường khi không thật sự cần thiết.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách theo chỉ thị số 16, trước hết đến hết ngày 15/4, tuyệt đối không được lơi lỏng, chủ quan.

ha noi doi thay sau 12 ngay cach ly xa hoiha noi doi thay sau 12 ngay cach ly xa hoi
Phố Đội Cấn vốn là "điểm đen ùn tắc" đã vắng bóng phương tiện trong những ngày đầu cách ly xã hội nhưng sau 12 ngày cũng dần đông đúc phương tiện qua lại

Chỉ sau 12 ngày thực hiện cách ly xã hội, dường như người dân đang dần chủ quan với việc phòng dịch. Người dân dần trở về với cuộc sống thường nhật, vội vã nơi chốn thành thị.

ha noi doi thay sau 12 ngay cach ly xa hoiha noi doi thay sau 12 ngay cach ly xa hoi
Vỉa hè phố Vạn Phúc (phường Liễu Giai, quận Ba Đình) nhiều người dân đi tập thể dục, tổ chức các hoạt động thể thao dù vẫn chưa hết thời hạn cách ly xã hội
ha noi doi thay sau 12 ngay cach ly xa hoiha noi doi thay sau 12 ngay cach ly xa hoi
Dù là ngày cuối tuần nhưng đường Giảng Võ vẫn nhộn nhịp người dân trên phố
ha noi doi thay sau 12 ngay cach ly xa hoiha noi doi thay sau 12 ngay cach ly xa hoi
Phố Cát Linh các phương tiện đi san sát nhau. Lượng người dân sử dụng ô tô cũng nhiều hơn so với những ngày đầu cách ly

Hiện nay, ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đang có dấu hiệu giảm rõ rệt nhưng nguy cơ lây nhiễm còn lớn nên không thể chủ quan như một số nước đã vấp phải. Người dân vẫn nên chấp hành nghiêm chỉnh các biện pháp cách ly xã hội để đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính mình cũng như cộng đồng.

6h sáng nay 12/4, Bộ Y tế thống báo sau 12 giờ Việt Nam không ghi nhận thêm ca bệnh mới, tổng số người mắc Covid-19 hiện là 258.

Trong tổng số 258 ca mắc có 159 ca "nhập khẩu" từ nước ngoài chiếm 61,6%; 99 người lây nhiễm thứ phát.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 72.508, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 1.198; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 17.519; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 53.791.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động