Hà Nội: Cử tri phường Thịnh Liệt hân hoan đi bầu cử

Hòa chung không khí rộn ràng của cả nước, cử tri phường Thịnh Liệt hân hoan đi bầu cử. Đây là một trong 190 điểm bầu cử của quận Hoàng Mai.
Lá phiếu của niềm tin và kì vọng Tuổi trẻ Phúc Thọ hỗ trợ người tàn tật đi bầu cử

Tại đình làng Giáp Nhất, các hoạt động bầu cử đều tuân thủ 5K và giãn cách xã hội. Trước đó, thông tin cử tri đã được ghi đầy đủ và gửi về nhà dân để mọi người có cái nhìn khách quan về cử tri và đưa ra bầu chọn phù hợp.

Hà Nội: Cử tri phường Thịnh Liệt hân hoan đi bầu cử
Kiểm tra phiếu cử tri và đo nhiệt độ trước khi bỏ phiếu

Anh Bùi Minh Hoàng - lần đầu phụ trách trực tại khu bầu cử của phường Thịnh Liệt cho rằng: “Công tác tổ chức bầu cử ở Khu dân cư được hoàn thiện trong 2 tuần, với rất nhiều sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể, các cá nhân cùng với đoàn, viên thanh niên. Công tác tổ chức bầu cử ở khu vực này rất nghiêm ngặt. Mọi người chấp hành và tuân thủ đúng quy định giãn cách xã hội của chính phủ”.

Hà Nội: Cử tri phường Thịnh Liệt hân hoan đi bầu cử
Thanh niên tình nguyện sẵn sàng hỗ trợ các cử tri

Tại khu bầu cử có khoảng 7-8 người tổ bầu cử và khoảng 17 thanh niên tình nguyện hỗ trợ bầu cử.

Hà Nội: Cử tri phường Thịnh Liệt hân hoan đi bầu cử
Cử tri xem lại các thông tin công khai của người ứng cử

Vào buổi sáng, tại khu vực bầu cử có khoảng 1.000 cử tri đi bầu cử, buổi sáng tỉ lệ người đi bầu chiếm khoảng 90%, chiều chỉ còn khoảng 10%. Nhiều cử tri đánh giá khu bầu cử năm nay tổ chức quy mô, nghiêm túc.

Chia sẻ về sự khác biệt của đợt bầu cử năm nay, chị Vũ Thị Hoài chia sẻ: “Năm nay, việc đi bầu cử chỉ khác mọi năm ở việc phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và khử khuẩn, còn lại thì không có gì thay đổi”.

Chị Nga, 43 tuổi, năm nay là lần thứ 5 bầu cử và cũng là năm đầu tiên hỗ trợ công tác bầu cử, được phường phân công phối hợp với giáo viên. Chị tâm sự: “Lần đầu tiên bầu cử khá hồi hộp, những lần sau đã bình tĩnh hơn nhưng vẫn rất vui vẻ. Tôi thấy việc trang trí khu vực bầu cử ngày càng đẹp hơn. Hoạt động vận động bầu cử theo từng khung giờ để đảm bảo giãn cách, an toàn cho khu vực bầu cử rất hiệu quả”.

Bố chị Nga khoảng 75 tuổi, làm công chức ngày xưa dặn dò chị cùng gia đình nghiên cứu từng tờ để bầu cử để khách quan. Tuy nhiên, trong công tác bầu cử, chị nhận thấy nhiều người dân vẫn chọn ngẫu nhiên và cũng không có thời gian để đọc. Thậm chí, cũng có những phiếu không hợp lệ vì gạch xóa nhiều do vội vàng.

Chị Nguyễn Thu Huyền, 21 tuổi, giáo viên cấp 1, kể: “Năm nay dịch bệnh, người dân cũng lo sợ tiếp xúc nhiều người, nguy cơ lây lan khá cao, đặc biệt nơi tập trung đông người như khu bầu cử.”

Cử tri phường Thịnh Liệt hân hoan đi bầu cử

Tâm sự về phương thức chọn người bầu cử, chị Huyền cho rằng: “Cần xem người từng có kinh nghiệm làm trong ban ngành nào chưa, khi được trúng cử thì có năng lực để giúp ích cho xã hội, cho người dân hay không”.

Quận Hoàng Mai có 289.000 cử tri đi bỏ phiếu tại 190 khu vực bầu cử. Mỗi khu vực bỏ phiếu bầu cử, cán bộ y tế có mặt túc trực ngay tại khu vực tiếp đón cử tri để vừa hướng dẫn sát khuẩn, nhắc nhở đeo khẩu trang và đo thân nhiệt cho tất cả cử tri tham gia bầu cử. Mọi lực lượng cùng chung tay để ngày bầu cử trở thành ngày hội đáng nhớ, đáng tự hào của Thủ đô và đất nước.
Hà Thu
Phiên bản di động