Lá phiếu của niềm tin và kì vọng

Sáng 23/5, không khí tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn TP Hà Nội như ngày hội lớn, mọi người dân phấn khởi tham gia cuộc bầu cử.
Cử tri đảm bảo giãn cách và gửi niềm tin vào lá phiếu

Không khí nô nức tại các điểm bầu cử

Gần 7h sáng, khu vực bỏ phiếu số 1 tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã đón những cử tri đầu tiên đến bỏ phiếu. Từ cử tri nhiều tuổi nhất tới cử tri lần đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, mặc dù đều đeo khẩu trang nhưng ánh mắt vẫn ánh lên niềm vui và tự hào khi tham gia “ngày hội non sông” hôm nay.

Cử tri nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
Khu vực bỏ phiếu số 1 tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng đón cử tri từ rất sớm

Cử tri Đoàn Thị Thìn ở tổ 1, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng cho biết: “Mặc dù đang có dịch bệnh Covid-19 nhưng tôi vẫn cảm thấy rất vui, phấn khởi và tự hào khi đến tuổi thất thập cổ lai hy rồi mà vẫn có cơ hội để lựa chọn những người đại diện cho quyền lợi và nguyện vọng của mình”.

Cử thi Đoàn Thị Thìn cũng cho biết, để phòng chống dịch tốt vừa hoàn thành nghĩa vụ của mình, trước khi đi phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tại nhà; Sau đó đến điểm bầu cử cũng sát khuẩn và bầu cử xong cũng sát khuẩn theo hướng dẫn của cán Bộ Y tế.

Chia sẻ về việc lựa chọn ứng cử viên, cử tri Đoàn Thị Thìn chia sẻ: “Tôi đọc thông tin và lựa chọn những người nào có tài, có đức. Bên cạnh đó, tôi có lựa chọn cả ứng cử viên trẻ. Vì tôi nghĩ tuổi trẻ có thể kinh nghiệm chưa nhiều nhưng lại tâm huyết và khả năng cống hiến nhiều hơn”.

Cử tri nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Cũng là cử tri lớn tuổi, ông Nguyễn Văn Hà (65 tuổi) ở tổ 8, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng nhận xét: “Thực sự tôi rất vui mừng khi được cầm lá phiếu đi bầu cử để chọn ra những người xứng đáng. Trải qua nhiều kỳ bầu cử thì thấy công tác chuẩn bị năm nay rất tốt. Tất cả đều rất an toàn, quy củ”.

Cử tri nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
Các điểm bỏ phiếu đều tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch

Tại các điểm bầu cử, các cử tri đều phấn khởi khi thấy nhiều công trình, phần việc của tuổi trẻ hướng về ngày hội lớn của dân tộc. Anh Nguyễn Tôn Trọng, Ủy viên Ban thường vụ Quận đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng đội quận Hai Bà Trưng cho hay, để chuẩn bị cho công tác bầu cử diễn ra tốt đẹp, Quận đoàn Hai Bà Trưng đã quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội, thường xuyên cập nhật thông tin về công tác bầu cử cũng như danh sách ứng cử viên tham gia ứng cử Đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp lên trang Facebook của Quận đoàn; Tổ chức hội nghị gặp mặt cử tri trẻ lần đầu đi bầu cử; 18/18 phường tổ chức đoàn xe tuyên truyền về ngày bầu cử trên các tuyến phố của phường; Phân công lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia trực tại các điểm bỏ phiếu, phát khẩu trang miễn phí, đo thân nhiệt, hỗ trợ phun khử khuẩn toàn bộ các điểm bỏ phiếu…

Cử tri nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
Cử tri nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Tại quận Cầu Giấy, công tác bầu cử cũng diễn ra tốt đẹp. Đánh giá về công tác bầu cử, cử tri Doãn Thị Hiền, 32 tuổi, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy cho biết: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, tôi thấy phường đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, bố trí những điều kiện cần thiết nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho cử tri đến bầu cử, nhất là yêu cầu khử khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Tôi cảm thấy rất yên tâm khi tham gia bầu cử”.

Cử tri nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
Đông đảo cử tri đi bỏ phiếu tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

Là người trẻ tuổi nhất, cử tri Nguyễn Thị Thuận (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) lần đầu tiên thực hiện quyền bầu cử của mình cũng cảm thấy vô cùng tự hào và xúc động.

“Em cảm thấy rất vui và tự hào khi lần đầu tiên được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh lựa chọn người có tài và có đức, em lựa chọn những ứng cử viên trẻ tuổi. Em rất mong những người trẻ được lựa chọn hôm nay sẽ cống hiến hết sức mình cho sự giàu mạnh và phát triển của đất nước”, cử tri Thuận chia sẻ.

Cử tri nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
Các cử tri nghiêm túc chấp hành đứng giãn cách

Trong ngày bầu cử 23/5, hơn 5 triệu cử tri Hà Nội được thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội toàn dân nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN, của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hà Nội có 10 đơn vị bầu cử để bầu 29 đại biểu Quốc hội; 30 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu HĐND thành phố; 269 đơn vị bầu cử để bầu 1.054 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.056 đơn vi bầu cử để bầu 10.807 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Mỗi lá phiếu đều mang theo kỳ vọng của cử tri

Cầm thẻ cử tri trên tay, thực hiên từng quy trình bầu cử cho đến khi bỏ những lá phiếu cuối cùng vào hòm bỏ phiếu, ông Nguyễn Văn Hà (65 tuổi, ở tổ 8, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) không khỏi xúc động cho biết: “Đọc tiểu sử của những ứng cử viên tôi thấy họ đều là những người tài năng. Vì vậy, tôi rất kỳ vọng những đại biểu trúng cử lần này sẽ làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng văn minh. Nếu trúng cử, tôi mong muốn họ sẽ gần dân hơn nữa, giải quyết đúng vấn đề mà người dân đang quan tâm. Có thể đây sẽ là lần cuối cùng tôi được cầm lá phiếu này trên tay. Thực sự tôi thấy vô cùng thiêng liêng và ý nghĩa”.

Cử tri nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Là cử tri trẻ tuổi Nguyễn Tuấn Hòa (27 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thì bày tỏ: “Em đặt kỳ vọng vào những ứng viên trẻ. Em hy vọng họ sẽ đem sức trẻ, sức sáng tạo và những tri thức mới, kinh nghiệm mới vào xây dựng và phát triển đất nước. Vì hiện nay, sự đổi mới, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển rất nhanh nên cần những người có tầm nhìn xa và bắt kịp được với xu hướng”.

Cử tri Nguyễn Thị Hiền, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy cho biết, đây là lần thứ 3 thực hiện quyền của một công dân trong việc bỏ lá phiếu của mình để lựa chọn được những đại biểu xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri.

“Bản thân tôi luôn cảm thấy tự hào vì lá phiếu của mình cũng như đông đảo các cử tri đã góp phần quan trọng lựa chọn được những đại biểu thực sự đại diện cho tiếng nói của Nhân dân trên địa bàn thông qua việc nỗ lực thực hiện tốt chương trình hành động đã trình bày trước cử tri. Bởi vậy, tôi cũng hy vọng lá phiếu của mình sẽ góp phần tìm ra những đại biểu xứng đáng truyền tải những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến các cấp lãnh đạo cao hơn".

Cử tri nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Cử tri Nguyễn Thị Lệ Mỹ, ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: Thấy được sự phát triển, thay đổi từng ngày của thành phố, chị Mỹ luôn mong muốn TP Hà Nội luôn là địa phương dẫn đầu về kinh tế, thu hút nhiều doanh nghiệp và khách du lịch các nước tới tham quan.

“Với những mong ước đó, tôi muốn gửi đến những ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP Hà Nội sẽ luôn thực hiện đúng chương trình hành động của mình cũng như tiếp thu và chuyển tải ý kiến của cử tri đến Quốc hội, HĐND nhằm xây dựng TP Hà Nội nói chung, xây dựng quận Thanh Xuân văn minh - hiện đại - nghĩa tình. Bản thân tôi ủng hộ cao và mong muốn những ứng cử viên nữ sẽ là người đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích cho phụ nữ và trẻ em, tạo điều kiện cho giới nữ thực hiện quyền bình đẳng và phát triển”, chị Mỹ bày tỏ.

Mỗi lá phiếu trong tay của hơn 5 triệu cử tri Thủ đô tại cuộc bầu cử diễn ra ngày 23/5, dù nhỏ gọn với những thông tin cơ bản nhất nhưng chứa đựng giá trị cùng ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, cao quý. Đó là sự khẳng định tuyệt đối và tiếp nối liên tục quyền là chủ, làm chủ của Nhân dân đối với một nước độc lập, tự do, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động