Hà Nội có thể tiếp tục mưa rào và dông trong 3 giờ tới

Từ nay đến 3 giờ tới, những ổ mây đối lưu tiếp tục gây mưa rào và dông cho các quận nội thành Hà Nội.
Lũ trên sông Hồng tại Hà Nội đạt đỉnh vào trưa nay, dưới mức báo động 3 Nhiều khu vực tại Hà Nội mưa rào và dông trong vài giờ tới

Mưa lớn tại huyện Hoài Đức Hà Nội

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia trong bản tin phát đi lúc 11h30 trưa 11/9, trong 3 giờ qua, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh và ảnh ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu vẫn đang tồn tại và phát triển gây mưa cho khu vực Hà Nội.

Ngoài ra vùng mây đối lưu mạnh trên khu vực Bắc Ninh, Hưng Yên có xu hướng tiếp tục di chuyển về phía Hà Nội.

Hà Nội có thể tiếp tục mưa rào và dông trong 3 giờ tới
Mưa trắng trời khu vực Hoài Đức, Đan Phượng trưa 11/9.

Cảnh báo khả năng từ nay đến 3 giờ tới, những ổ mây đối lưu này tiếp tục gây mưa rào và dông cho các quận nội thành Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, trưa 11/9, do ảnh hưởng của các vùng mây đối lưu, nhiều khu vực tại Hà Nội đã xảy ra mưa to, kéo dài.

Trong diễn biến khác, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay (11/9), ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Đà Nẵng, Cà Mau đến Kiên Giang, khu vực Giữa và Nam Biển Đông có mưa rào và dông.

Hà Nội có thể tiếp tục mưa rào và dông trong 3 giờ tới
Nhiều nơi ở Hà Nội ngập nước do mưa kéo dài.

Dự báo ngày và đêm 11/9, ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2.0m.

Ngoài ra, ngày và đêm 11/9, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao 2,0-3,0m. Biển động.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hậu Lộc
Phiên bản di động