Hà Nội cho xe khách liên tỉnh, quán game, Internet hoạt động trở lại từ ngày 16/3

Sau 28 ngày Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đã công bố quyết định nới lỏng hoạt động một số dịch vụ như cửa hàng dịch vụ internet và các tuyến xe liên tỉnh hoạt động trở lại với yêu cầu phải bảo đảm các điều kiện an toàn.
Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức hai giải báo chí lớn Ban hành 10 chương trình công tác toàn khóa: Hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống Quy hoạch phân khu sông Hồng tạo đột phá cho Hà Nội phát triển

Tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, theo Ban Chỉ đạo báo cáo, từ ngày 16/2 đến nay, tức là đã 28 ngày, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch lây lan, như quản lý cách ly người nhập cảnh; khám sàng lọc tại bệnh viện…

Hà Nội cho phép mở cửa dịch vụ internet từ ngày 16/3
Hà Nội cho phép mở cửa dịch vụ internet từ ngày 16/3

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhận định, dù tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát, song nguy cơ vẫn ở mức cao.

TP Hà Nội đã nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, các hoạt động kinh doanh, học tập đã mở cửa trở lại trong điều kiện bình thường mới, song cần sự chung tay ý thức của cả cộng đồng.

Lãnh đạo TP Hà Nội đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các đơn vị, địa phương và sự ủng hộ, chung tay của người dân để thực hiện "mục tiêu kép", trong đó ưu tiên phòng, chống dịch đồng thời với việc phát triển kinh tế - xã hội.

Để ngăn chặn các nguy cơ của dịch, lãnh đạo TP Hà Nội đề nghị các sở, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K”, đặc biệt là việc đeo khẩu trang và khai báo y tế bằng mã QR code….

Lãnh đạo TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh, chung cư; quản lý tốt khu cách ly tập trung, không để lây nhiễm chéo; rà soát, chuẩn bị sẵn khu cách ly tập trung, bảo đảm ứng phó khi cần thiết; quản lý tốt vấn đề nhân khẩu…

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đã công bố quyết định nới lỏng hoạt động một số dịch vụ.

Cụ thể, từ 0h ngày 16/3, TP Hà Nội cho phép các quán game, internet được hoạt động trở lại trong tình hình mới, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; những người sử dụng dịch vụ phải khai báo y tế đầy đủ và giãn cách tối thiểu là 1m hoặc có tấm chắn với người khác.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, các địa phương căn cứ vào việc nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch để chủ động lên phương án điều chỉnh các hoạt động của ngành, lĩnh vực trong điều kiện bình thường mới để phát triển kinh tế, thực hiện mục tiêu kép của chính quyền thành phố; đồng thời tiếp tục đề xuất việc nới lỏng các hoạt động khác để Ban Chỉ đạo của thành phố xem xét.

Đối với hoạt động vận tải liên tỉnh, trên cơ sở đề xuất của Sở Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng đồng ý cho phép các tuyến xe liên tỉnh hoạt động trở lại bình thường với số lượng hành khách đúng bằng số lượng quy định của xe được cấp phép.

Theo yêu cầu của ông Dũng, Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội có văn bản hướng dẫn cụ thể công tác phòng, chống dịch bệnh của các nhà xe và đôn đốc việc thực hiện, đặc biệt là khai báo y tế.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động