Hà Nội: Bất cập tại Dự án cải tạo hạ tầng phường Quang Trung

Thời gian gần đây, dự án cải tạo hạ tầng phường Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) đang lộ rõ nhiều bất cập khiến người dân bức xúc.
Hà Nội xóa bỏ tình trạng đốt rơm rạ từ năm 2021 Giải pháp nào để "cứu" sông Tô Lịch Những sự kiện tuần qua về lĩnh vực bảo vệ môi trường

Theo phản ánh của người dân, trước cổng trường THCS Quang Trung (Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội) đang trong quá trình thi công dự án cải tạo hạ tầng. Tuy nhiên, việc thi công đang vô tình đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Ghi nhận của PV, tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hạng mục của dự án đều đã được hoàn thiện. Có thể thấy những bất cập mà người dân phản ánh là có cơ sở.

Quận Đống Đa – Hà Nội: Bất cập tại dự án cải tạo hạ tầng
Học sinh phải đi bộ xuống dưới lòng đường tham gia cũng các phương tiện giao thông tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Cụ thể, việc lắp đặt hàng rào xích đã khiến học sinh phải đi bộ xuống dưới lòng đường tham gia cũng các phương tiện giao thông tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Quận Đống Đa – Hà Nội: Bất cập tại dự án cải tạo hạ tầng
Học sinh phải trèo qua hàng rào xích.

Ngày 21/9, theo quan sát của phóng viên, trước cổng trường THCS Quang Trung, vào giờ tan học, nhiều bậc phụ huynh phải đậu xe dưới lòng đường để chờ đón con em tạo nên cảnh tượng hỗn loạn, ùn tắc, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Nhiều em học sinh gặp khó khăn khi phải trèo qua hàng rào xích để có thể đi được trên vỉa hè.

Quận Đống Đa – Hà Nội: Bất cập tại dự án cải tạo hạ tầng
Phần vỉa hè đối diện cổng trường đã bị đơn vị thi công lắp đặt hàng rào xích không có lối lên, phía trong hàng rào xích là những hàng quán hoạt động.

Trước những bất cập diễn ra như vậy, người dân hoài nghi về năng lực của những đơn vị thực hiện dự án. Đáng nói, phần vỉa hè đối diện cổng trường đã bị đơn vị thi công lắp đặt hàng rào xích không có lối lên, phía trong hàng rào xích là những hàng quán hoạt động.

Ghi nhận tại công trình, vật liệu xây dựng ngổn ngang, một số khối bê tông chưa được sử dụng đã bị gãy làm đôi khiến cho dư luận hoài nghi về chất lượng của dự án này?

Quận Đống Đa – Hà Nội: Bất cập tại dự án cải tạo hạ tầng
Khối bê tông chưa được sử dụng đã bị gãy làm đôi.

Để tìm hiểu rõ thông tin, PV đã liên hệ với UBND phường Quang Trung. Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thúy Ngân – Phó chủ tịch UBND phường cho biết: “Chúng tôi đã có phương án khắc phục, tức là sẽ tháo bỏ một số đoạn xích để cho người đi bộ vẫn lên được, cơ bản là vẫn rào để chắn ô tô”.

Bà Ngân cho biết thêm tên đây đủ dự án là Dự án cải tạo hạ tầng phường Quang Trung do UBND phường làm chủ đầu tư.

Quang Chương - Ngọc Tuấn
Phiên bản di động