Giúp con sử dụng thời gian mùa hè hiệu quả

Mọi năm hè đến con có thể về quê thăm ông bà, đi du lịch, tham gia trại hè, bơi lội, năng khiếu,... Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh, "ai ở đâu, ở yên tại đó", làm sao để giúp con sử dụng thời gian hè hiệu quả?
Phụ huynh băn khoăn chọn giải pháp nghỉ hè mùa dịch cho con

Chưa kể, nếu không định hướng đúng đắn thì con sẽ lãng phí thời gian mà thậm chí còn trở nên nghiện game, tăng độ cận vì xem tivi, nghịch điện thoại quá nhiều... Một số gợi ý sau để ba mẹ giúp con sử dụng thời gian hè hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch.

Cải thiện kỹ năng đọc của con

Nếu việc ra hiệu sách bị hạn chế vì tránh tụ tập đông người thì ba mẹ có thể mua sách online cho con nhưng lời khuyên là hãy ưu tiên những cuốn sách mà con cảm thấy hứng thú. Không cần mua quá nhiều, mỗi lần mua 2 - 3 quyển. Không cần phải có phần thưởng để "dụ" con đọc sách vì như vậy chúng sẽ không hiểu được giá trị của việc đọc. Hiệu quả nhất vẫn là ba mẹ làm gương cùng đọc sách với con mỗi tối 15 - 20 phút. Thói quen quan trọng hơn thời lượng.

Giúp con sử dụng thời gian mùa hè hiệu quả

Làm việc nhà

Các bậc cha mẹ thường không chú trọng dạy con giúp đỡ việc nhà, đó là lý do tại sao ba mẹ nên tận dụng cơ hội hai tháng con ở nhà. Bảo con giúp đỡ làm các công việc như đổ rác, rửa bát và quét, lau nhà,... Một cách dễ dàng để con nắm được các công việc cần làm, đó là sử dụng thời gian biểu.

Phát triển tư duy và kỹ năng cho con

Hè là thời gian vô cùng quý báu giúp con phát triển tư duy và kỹ năng để con không phải chỉ là "thợ học" mà còn thông minh, nhanh trí trong giải quyết vấn đề, tự tin, giao tiếp, ứng xử lễ phép, chừng mực, nhường nhịn, biết lắng nghe,... Ba mẹ có thể trực tiếp dạy con, mua sách cho con tự học hoặc đăng kí các lớp online để con tương tác với các chuyên gia cùng bạn bè được hiệu quả hơn.

Giúp con sử dụng thời gian mùa hè hiệu quả

Bố mẹ cần lưu ý:

Dịp hè, không nên bắt con học thêm môn văn hóa quá nhiều. Quan trọng hơn, hãy giúp con rèn ý thức tự học, để con có thể tự ôn tập.

Ngoài ra, hè vẫn cần giúp con giữ nếp sinh hoạt như ngày thường, chẳng hạn giờ giấc ăn, ngủ, thức dậy...

Giữa đại dịch Covid-19, khi không thể tham gia các trại hè trực tiếp, bố mẹ có thể đăng ký trại hè online cho con. Các chuyên gia sẽ giúp bé rèn luyện thói quen tốt, phát triển tư duy và nâng cao kĩ năng giao tiếp, ứng xử.

Hình thức học: Qua Zoom Online

Thời lượng: 14 buổi (2h/buổi; 2 buổi/ngày; Sáng: 8h - 10h; Chiều 14h30 - 16h30).

Thời gian: 7 ngày chuyên sâu/ khoá.

KIDS (Từ lớp 3 - 5) Khoá 1: 29/5 - 4/6 - Khoá 2: 13/6 - 19/6

TEEN (Từ lớp 6 - 12) Khoá 1: 6/6 - 12/6 - Khoá 2: 20/6 - 27/6

Hotline hỗ trợ: 081.989.8658 - 035.748.1177 (Cô Giang) - 096.327.146 (Cô Huế) - 096.996.9062 (Cô Ánh)

Mai Vũ
Phiên bản di động