Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Giữ tinh thần tiên phong của tuổi trẻ, đổi mới của báo chí số

Sáng 12/6, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, nhân kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Tuổi trẻ Bình Xuyên: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển Tuổi trẻ Agribank tạo dấu ấn đẹp trong Chiến dịch TNTN hè 2024 Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh tưng bừng xuất quân Chiến dịch tình nguyện Hè

Cùng đi có Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Nguyễn Ngọc Việt; các cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội…

Giữ tinh thần tiên phong của tuổi trẻ và đổi mới của báo chí số
Lãnh đạo Đoàn ĐBQH TP Hà Nội chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

Vui mừng báo cáo với Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: Báo Tuổi trẻ Thủ đô đến nay đã tròn 39 năm xây dựng và trưởng thành. Hiện Báo có 8 ban, 7 văn phòng đại diện với nhiều ấn phẩm báo in, báo điện tử là cánh tay nối dài lan toả tinh thần thanh niên Thủ đô tới các vùng miền trong cả nước. Các hoạt động của Báo ngày càng mở rộng, lan toả, ký kết hợp tác với các địa phương trong cả nước, trước hết là các địa phương có văn phòng đại diện.

Từ năm 2018, Báo Tuổi trẻ Thủ đô là đơn vị tự chủ tài chính. Trong hơn 5 năm qua, Báo luôn nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ của TP, tuyên truyền sâu đậm các hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND TP. Trước, trong, sau các kỳ họp HĐND TP báo đều có đa dạng các thông tin tuyên truyền với lượng tin bài dày đặc; lan toả thông tin trên mạng xã hội.

Giữ tinh thần tiên phong của tuổi trẻ và đổi mới của báo chí số
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng chia sẻ các thành quả của Báo Tuổi trẻ Thủ đô với lãnh đạo Đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng nhấn mạnh, có được những thành tựu đó là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội, Đoàn ĐBQH và HĐND TP cùng các Sở, ngành TP. Đồng thời, đó cũng là kết tinh của sự đoàn kết, khát vọng, cầu thị, cố gắng của tập thể Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

“Chúng tôi luôn “bước đi không dừng lại” để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà TP tin tưởng giao phó” - Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng nhấn mạnh.

Trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Phạm Thị Thanh Mai đánh giá cao những kết quả mà Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đạt được trong thời gian qua.

Giữ tinh thần tiên phong của tuổi trẻ và đổi mới của báo chí số
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hà Nội chúc mừng các kết quả của Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Giữ tinh thần tiên phong của tuổi trẻ và đổi mới của báo chí số
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hà Nội chúc mừng các kết quả của Báo Tuổi trẻ Thủ đô

“Trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã luôn nỗ lực, với vai trò là kênh thông tin quan trọng hỗ trợ lãnh đạo TP trong công tác chỉ đạo điều hành. Đặc biệt, khi được giao tự chủ, báo đã nắm bắt thời cơ, cơ hội khắc phục thách thức để trở thành một trong những đơn vị tốp đầu về tự chủ tài chính”- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hà Nội ghi nhận.

Bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị, Báo cũng có sự chủ động, đổi mới trong hoạt động xã hội hoá, huy động các doanh nghiệp cùng tham gia các chương trình như: Đêm nghệ thuật Ơn nghĩa sinh thành; Giải cầu lông học sinh, sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô; chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT… Nhiều chương trình an sinh xã hội được Báo phối hợp với các tỉnh, thành trong cả nước đã thể hiện và lan toả trách nhiệm, tinh thần tiên phong của tuổi trẻ Thủ đô.

“Chúng tôi hiểu rằng tinh thần, tâm huyết đó nếu không có sự đoàn kết sẽ không thực hiện được” - đồng chí Phạm Thị Thanh Mai nhấn mạnh.

Giữ tinh thần tiên phong của tuổi trẻ và đổi mới của báo chí số
Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Nguyễn Ngọc Việt phát biểu chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP mong muốn, thời gian tới, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tích cực và chủ động hơn nữa trong việc tham gia tuyên truyền sâu đậm các hoạt động cơ quan dân cử, đóng góp chung vào hoàn thiện thể chế pháp luật; trước mắt là tham gia chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử và Giải Diên hồng.

Cùng với đó, Báo cần tích cực tuyên truyền phổ biến các chính sách pháp luật của Nhà nước, chú trọng tuyên truyền trong đối tượng thanh thiếu niên theo đúng tính chất tiên phong của tuổi trẻ và đảm bảo đổi mới ứng dụng công nghệ số, báo chí số; đóng góp những “viên gạch” vững chắc để Thủ đô phát huy vị thế; đáp ứng yêu cầu Nghị quyết của Bộ Chính trị.

Đánh giá cao sự phối hợp với Đoàn ĐBQH và HĐND TP trong thông tin các hoạt động giám sát, phản biện các cơ chế chính sách mới, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai giao Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP tham mưu phối hợp với Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong tuyên truyền các chuyên đề sâu trong thời gian tới.

Giữ tinh thần tiên phong của tuổi trẻ và đổi mới của báo chí số
Quang cảnh buổi tiếp

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội đối với Báo Tuổi trẻ Thủ đô, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng khẳng định, tập thể Báo sẽ không ngừng nỗ lực, khẳng định vai trò và dấu ấn trong các hoạt động; thực hiện tốt hơn nữa những nhiệm vụ mà lãnh đạo TP nói chung, Đoàn ĐBQH và HĐND TP nói tiêng tin tưởng giao phó.

Tú Linh
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động