Gian lận điểm thi tại Sơn La: ĐH Kinh tế Quốc dân đuổi học 5 sinh viên

Mới đây Trường Đại học Kinh tế quốc dân cho biết, sau khi Bộ GD&ĐT chấm thẩm định điểm tại Hội đồng thi Sơn La, đã có 7 sinh viên nằm trong danh sách thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Trường quyết định xóa tên thí sinh không đủ điểm khỏi danh sách trúng tuyển.
Danh sách thí sinh gian lận điểm thi ở Sơn La: “Xin" thì mới... cho?! Gian lận điểm thi tại Sơn La: Bộ Công an trả 25 thí sinh về địa phương Gian lận điểm thi tại Sơn La: Đã cập nhật điểm chấm thẩm định

Liên quan tới vụ gian lận điểm thi tại Sơn La, hôm nay 22/4, PGS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Kinh tế quốc dân cho biết, sau khi Bộ GD&ĐT chấm thẩm định điểm tại Hội đồng thi Sơn La, đã có 7 em nằm trong danh sách thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

gian lan diem thi tai son la dh kinh te quoc dan duoi hoc 5 sinh vien
ĐH Kinh tế Quốc dân đuổi học 5 sinh viên trong vụ gian lận điểm thi tại Sơn La (ảnh minh họa)

Trong số 7 sinh viên này, có 5 em điểm thật thấp hơn điểm chuẩn ngành mà các em theo học, nên hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã họp và quyết định xóa tên 5 em sinh viên không đủ điểm trong danh sách trúng tuyển vào đại học hệ chính quy của trường năm 2018. Hai thí sinh còn lại do điểm cao hơn điểm trúng tuyển nên vẫn tiếp tục được theo học bình thường.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tin, kết luận điều tra vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La đã được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La thông báo từ ngày 23/3.

Theo kết luận, có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động