Gian lận điểm thi tại Sơn La: Bộ Công an trả 25 thí sinh về địa phương

Thông tin từ Bộ Công an cho hay, trong số 25 thí sinh gian lận điểm thi ở Sơn La trúng tuyển vào khối trường công an, có 7 thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân; 16 thí sinh trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát Nhân dân và 2 thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học PCCC.
Top 3 Đại học Y Hà Nội được "khống" 14,1 điểm Trả 28 thí sinh gian lận điểm thi tại Hòa Bình về địa phương Gian lận điểm thi tại Sơn La: Đã cập nhật điểm chấm thẩm định Gian lận điểm thi THPT tại Sơn La: Trả hồ sơ điều tra bổ sung

Liên quan tới việc gian lận điểm thi tại Sơn La, ngày 17/4, Thiếu tướng Bùi Minh Giám - Cục trưởng Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, Cục Đào tạo đã nhận danh sách thí sinh được nâng điểm thi THPT Quốc gia 2018 từ Sở GD&ĐT Sơn La. Cục Đào tạo đã chuyển danh sách thí sinh này về các trường trực thuộc Bộ Công an.

Cùng với đó, Bộ Công an cũng bàn giao 25 thí sinh gian lận điểm thi này về đơn vị sơ tuyển tại Sơn La để xử lý theo quy định. Trong đó có 7 thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân; 16 thí sinh trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát Nhân dân và 2 thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học PCCC.

gian lan diem thi tai son la bo cong an tra 25 thi sinh ve dia phuong
Gian lận điểm thi tại Sơn La, Bộ Công an trả 16 thí sinh trúng tuyển Học viện Cảnh sát Nhân dân về địa phương.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đưa tin, kết luận điều tra vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La đã được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La thông báo từ ngày 23/3. Theo quy chế thi THPT Quốc gia do Bộ GD&ĐT ban hành, các thí sinh liên quan đến gian lận này vẫn được tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Tuy nhiên, việc các thí sinh này có được tham gia đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND hay không thì Bộ Công an vẫn phải xem xét vì việc xét tuyển vào ngành còn phải tính đến các yếu tố khác như phẩm chất chính trị, đạo đức.

Theo kết luận, có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.

Trước đó, Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, sau khi nhận danh sách 64 thí sinh gian lận điểm thi tại Hòa Bình do Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi, Cục đã bàn giao 28 sinh viên trong danh sách đang theo học khối trường công an về các đơn vị sơ tuyển ở địa phương.

Linh Anh (T/H)
Phiên bản di động