Giải vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng khai mạc đầy hứng khởi

Sáng 22/4, tại Sơn Tây, giải vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ II đã khởi tranh trong không khí hào hứng, tưng bừng.
Xúc động buổi lễ trao trả kỷ vật cho những cán bộ "đi B"

Tham dự buổi lễ khai mạc giải vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ II có các đồng chí Trần Anh Tuấn (Thành uỷ viên, Bí thư Thị uỷ Sơn Tây), Lý Duy Thanh (Chủ tịch Liên đoàn Vật Việt Nam), Nguyễn Đức Tiến (Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội), Phạm Xuân Tài (Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội), Hoàng Việt Dũng (Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum)... và đông đảo huấn luyện viên, vận động viên, Nhân dân.

Các đại biểu, huấn luyện viên, vận động viên tưởng nhớ người anh hùng đánh hổ Phùng Hưng truóc khi khai mạc giải vật dân tộc
Các đại biểu, huấn luyện viên, vận động viên tưởng nhớ người anh hùng đánh hổ Phùng Hưng truóc khi khai mạc giải vật dân tộc

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Trần Anh Tuấn (Thành uỷ viên, Bí thư Thị uỷ Sơn Tây) cho biết, thực hiện chủ trương chủ trương của Đảng về phát triển công nghiệp văn hoá, thị xã Sơn Tây đã và đang khai thác các tiềm năng, thế mạnh về lịch sử, văn hoá, kiến trúc, thể thao với mục tiêu biến các yếu tố này thành tài nguyên, nội lực. Trong đó, vật dân tộc được xác định là thế mạnh đồng thời, cũng gắn với các vị anh hùng của quê hương Sơn Tây.

Cụ thể, thị xã Sơn Tây được biết đến là "vùng đất hai vua", nơi tinh thần thượng võ của các vị anh hùng dân tộc Ngô Quyền và Phùng Hưng được đời đời gìn giữ, phát huy, là niềm tự hào của người dân thị xã Sơn Tây nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung.

đồng chí Trần Anh Tuấn (Thành uỷ viên, Bí thư Thị uỷ Sơn Tây)
Đồng chí Trần Anh Tuấn (Thành uỷ viên, Bí thư Thị uỷ Sơn Tây) phát biểu khai mạc giải vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ II

Đồng chí Trần Anh Tuấn nhấn mạnh: "Thông qua giải vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ II, ban tổ chức mong muốn phát huy tinh thần thượng võ của anh hùng dân tộc quê hương Sơn Tây Bố cái đại vương Phùng Hưng, để đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Đồng thời khơi dậy phát huy và giữ gìn môn vật dân tộc, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hoá truyền thống. Giải đấu còn là dịp đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hoá, thể thao của Nhân dân, du khách, qua đó năng cao lòng tự hào dân tộc".

giải vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ II
BTC đã giành sự tri ân tới nhà tài trợ là công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, BTC đã giành sự tri ân tới nhà tài trợ là công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum và các đội tham dự giải.

Các keo vật diễn ra kịch tính, hứng khởi
Các keo vật diễn ra kịch tính, hứng khởi

Trong buổi sáng nay, đã diễn ra các trận đấu vật nam của các hạng cân: 50kg, 55kg, 60kg, 65kg, 70kg, 75kg, 80kg và trên 90kg. Tối cùng ngày, từ 19h, sẽ diễn ra các trận đấu nam, nữ của các hạng cân.

Được biết, giải đấu năm nay có sự tham gia của 145 người bao gồm cả Trưởng đoàn và HLV. Giải vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ 2 có tổng giá trị giải thưởng là 305 triệu đồng, gồm 13 giải cá nhân (10 hạng cân nam, 3 hạng cân nữ) và 1 giải tập thể dành cho các đoàn tham dự. Giải khởi tranh từ sáng nay và sẽ bế mạc vào chiều 24/4.

Vũ Cường
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động