Giá xăng có thể tăng lần thứ 4 liên tiếp

Trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới tiếp tục đi lên, giá xăng trong nước được dự đoán sẽ điều chỉnh tăng theo.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh

Chiều 27/6 sẽ là thời điểm để liên Bộ Công thương - Tài chính tính toán rồi công bố giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu trong nước.

Theo số liệu được Bộ Công thương công bố trên website, tính đến ngày 24/6, giá bình quân mặt các mặt hàng xăng dầu trên thị trường Singapore (thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam) tiếp tục tăng mạnh.

gia xang co the tang lan thu 4 lien tiep
Ảnh minh họa.

Cụ thể, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore đối với RON 92 bình quân ở mức 45,18 USD/thùng; xăng RON 95 là 47,7 USD/thùng; tăng lần lượt 14% và 12% so với bình quân giá của chu kỳ trước. Đỉnh điểm có lúc tăng lên mức 47,27 USD/thùng đối với RON 92 và 49.98 USD/thùng với RON 95.

Giá các mặt hàng cũng có xu hướng tăng mạnh khi dầu hỏa có lúc lên đến 44,36 USD/thùng; dầu Diesel cũng có lúc tăng lên mức 49,32 USD/thùng.

Với diễn biến tăng giá trên thị trường thế giới, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối đánh giá giá xăng cơ sở trong nước có thể được điều chỉnh tăng 700 - 1.000 đồng/lít trong kỳ điều chỉnh ngày mai 27/6.

Tuy nhiên, nếu cơ quan điều hành giá tiến hành trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG) thì khả năng, mức tăng sẽ ở 400 - 600 đồng/lít.

Như vậy, nếu đúng như dự đoán giá xăng tăng thì đây sẽ là lần thứ 4 liên tiếp mặt hàng này tăng giá sau 8 lần giảm giá liên tiếp từ đầu năm đến nay.

Hậu Lộc
Phiên bản di động