Giá vàng hôm nay (3/7): Vàng đảo chiều tăng mạnh, vượt mốc 1.400 USD/oz

Giá vàng tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Ba tại Mỹ. Kim loại trú ẩn an toàn đang nhìn thấy nhu cầu mới từ các nhà đầu tư.
Các công ty Mỹ ‘ngập ngừng’ trở lại làm ăn với Huawei Tổng thống Hàn Quốc ca ngợi cuộc gặp Trump-Kim tại DMZ giúp chấm dứt mọi thù địch Còn nhiều bất ổn dài hạn dù Mỹ-Trung đạt thỏa thuận đình chiến

Tính đến đầu giờ sáng ngày 3/7, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco đang ở mức 1426,6 - 1427,6 USD/oz, tăng khoảng 30 USD so với ngày hôm trước. Giá vàng tương lai ở mức 1.429 USD/oz. Biểu đồ tăng giá vàng vẫn đang hướng lên dốc.

Chuyên gia phân tích thị trường Gary Wagner nhận định: Sau bán tháo và giảm giá thấp hơn trong 1 ngày, vàng đã nhanh chóng phục hồi với tốc độ đáng kinh ngạc.

gia vang hom nay 37 vang dao chieu tang manh vuot moc 1400 usdoz
Giá vàng nhanh chóng vượt mốc 1.400 USD/oz và đang nhắm đỉnh tăng trưởng mới

Chuyên gia Lobo Tiggre phân tích trên Kitco News rằng: Thứ bảy, Donald Trump tuyên bố ngừng bắn mới trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Ông nói rằng mức thuế đối với hàng hóa Trung Quốc hơn 300 tỷ USD sẽ không có hiệu lực vào tuần tới. Mỹ cũng nới lỏng Huawei, điều này báo hiệu sự sẵn sàng đàm phán thực sự với Trung Quốc. Và ngay khi vàng bắt đầu giao dịch vào tối Chủ nhật, vàng đã điều chỉnh mạnh.

Tuy nhiên, ông Tiggre cũng nhắc mọi người đừng quên FED. "Tỷ lệ cược thị trường gần 100% mà Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối tháng này, điều gì xảy ra nếu tin tốt dẫn đến việc Fed thất vọng?", ông đặt câu hỏi.

"Một thỏa thuận thực tế với Trung Quốc sẽ mất thời gian, và cuộc chiến thương mại có thể dễ dàng thay đổi cho những kẻ xấu tệ hại có khả năng tồi tệ hơn nhiều. Trong khi đó, sự mong manh của sự phục hồi của Mỹ và nền kinh tế toàn cầu đang xấu đi... Tôi vẫn cực kỳ lạc quan về kim loại quý và không ngạc nhiên cũng không báo động về sự điều chỉnh này", Tiggre nói.

Xu hướng giá vàng sẽ tiếp tục tăng với mục tiêu 1.520 USD/oz trong trung hạn và nhà đầu tư có thể nhìn thấy điều này vào tháng 12 năm nay, Chris Weston, người đứng đầu nghiên cứu tại Pepperstone Group cho biết.

Trong nước, giá vàng điều chỉnh chậm hơn một chút so với giá vàng thế giới. Đầu giờ sáng ngày 3/7, Doji vẫn niêm yết giá vàng cập nhật chiều 2/7 ở mức 38,230 - 38,650 triệu đồng/lượng, tăng 70.000 đồng ở chiều mua vào và 50.000 đồng ở chiều bán ra. SJC niêm yết giá vàng ở mức 38,250 - 38,450 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng ở chiều mua vào và 100.000 đồng ở chiều bán ra.

Huyền My
Phiên bản di động