Giá vàng hôm nay (30/7): Vàng tăng nhẹ 'hóng' diễn biến 3 sự kiện lớn

Mỹ - Trung nối lại đàm phán thương mại, FED ra công bố về lãi suất đồng USD, báo cáo việc làm Mỹ tháng Bảy là bộ ba sự kiện ảnh hưởng tới giá vàng đang được các nhà đầu tư quan tâm. Trước lúc sự kiện diễn ra, vàng tăng nhẹ.
Giá vàng hôm nay (29/7): Hai kịch bản cho vàng khi FED tuyên bố về lãi suất USD Giá vàng hôm nay (26/7): Vàng tích lũy năng lượng chờ tin từ FED Còn nhiều bất ổn dài hạn dù Mỹ-Trung đạt thỏa thuận đình chiến

Trên sàn Kitco, giá vàng giao dịch ở mức 1.424,7 - 1.425,7 USD/oz. Giá vàng tương lai 0,32% lên 1.425 USD/oz.

gia vang hom nay 307 vang tang nhe hong dien bien 3 su kien lon
Vàng tăng nhẹ trước thềm 3 sự kiện lớn. Ảnh minh họa

Theo chuyên gia thị trường Gary Wagner, bộ ba sự kiện trong tuần này sẽ có tác động đến giá vàng, bắt đầu từ thứ ba tại Trung Quốc và kết thúc vào thứ Sáu.

Sự kiện đầu tiên là nối lại các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ bắt đầu vào thứ ba tại Thượng Hải. Các cuộc đàm phán sẽ được lan truyền trong hai ngày với Steve Mnuchin, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ và đại diện thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer dẫn đầu các cuộc đàm phán của Hoa Kỳ. Đây sẽ là cuộc họp chính thức đầu tiên kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn G-20 được Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình đạt được vào tháng trước.

Theo CNBC, kỳ vọng về một nghị quyết dài hạn vẫn còn thấp: Bắc Kinh đang chờ đợi lập trường của Washington đối với Huawei và Trump tin rằng Trung Quốc có thể tổ chức cho đến cuộc bầu cử năm 2020.

Sự kiện thứ hai và chắc chắn là sự kiện quan trọng nhất trong tuần này là cuộc họp FOMC tháng này sẽ bắt đầu vào thứ ba và kết thúc vào thứ Tư. Người ta tin rằng FED sẽ tuyên bố cắt giảm lãi suất vào thứ Tư. Mặc dù có một xác suất áp đảo (73,9%) rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 25%, nhưng có xác suất 26,1% rằng họ sẽ tuyên bố cắt giảm 50% phần trăm theo công cụ FedWatch của CME.

Với khả năng cao là thông báo cắt giảm sẽ là 25%, những người tham gia thị trường sẽ tập trung vào việc sẽ cắt giảm bao nhiêu tỷ lệ trong năm nay. Hiện tại các nhà kinh tế đang dự báo bất cứ nơi nào từ 1 đến 3 lần cắt giảm trong năm nay. Với việc cắt giảm lãi suất 25% đã được áp dụng vào giá hiện tại trên thị trường tài chính, các báo cáo liên quan đến số lần cắt giảm lãi suất chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến việc định giá tiến lên.

Trích dẫn sự suy yếu của nền kinh tế toàn cầu, cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen cho biết bà ủng hộ việc cắt giảm lãi suất 25%. Nếu được Fed khởi xướng, đây sẽ là trường hợp đầu tiên sau hơn một thập kỷ, Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất chuẩn.

Tổng thống Trump cũng cân nhắc về cuộc họp FOMC sắp tới khi ông đả kích hôm nay khi gọi lãi suất hiện tại quá hạn chế nhấn mạnh rằng việc cắt giảm lãi suất của một nhóm nhỏ (25%) sẽ không đủ trong tuần này. Trong một tweet được gửi bởi Trump, ông nói rằng với lạm phát rất thấp, Fed của chúng tôi không làm gì cả - và có lẽ làm rất ít khi so sánh với các hành động của Liên minh châu Âu và Trung Quốc.

Cuối cùng, vào Thứ Sáu, Bộ Lao động Hoa Kỳ sẽ công bố Báo cáo Việc làm của Tháng Bảy. Hiện tại ước tính cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn còn mạnh và 170.000 bảng lương phi nông nghiệp đã được thêm vào trong tháng này. Các nhà phân tích cũng dự đoán tỷ lệ thất nghiệp cực kỳ thấp là 3,7%.

Dù sự kiện diễn biến theo hướng nào thì các chuyên gia vẫn dự báo về dòng tiền đổ mạnh vào thị trường vàng vì nhà đầu tư kì vọng vàng sẽ đột phá mốc 1.500 USD hoặc hơn nữa vào cuối năm nay.

Trong nước, giá vàng duy trì ở mức cao. Doji niêm yết giá vàng ở mức 39,380 - 39,580 triệu đồng/lượng, giữ nguyên chiều mua vào, giảm 50.000 đồng ở chiều bán ra. SJC mua bán vàng ở mức 39,400 - 39,620 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồn ở chiều mua vào, 50.000 đồng ở chiều bán ra

Huyền My
Phiên bản di động