Giá vàng hôm nay 30/10: Tăng giảm thất thường

Giá vàng trên thị trường thế giới sụt giảm nhưng bất ngờ tăng nhanh trở lại vào phiên cuối ngày.
Giá vàng hôm nay 29/10: Vàng bất ngờ giảm Giá vàng hôm nay 28/10: Vàng tiếp tục tăng Giá vàng hôm nay 27/10: Giá vàng tăng trở lại

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 30/10: Tăng giảm thất thường

Thị trường vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 30/10: Tăng giảm thất thường

Đêm 29/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.871 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.871 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 29/10 cao hơn khoảng 23,0% (350 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 29/10.

Giá vàng trên thị trường quốc tế sụt giảm nhưng tăng nhanh trở lại do những tín hiệu mới từ nền kinh tế Mỹ.

Vàng tăng trở lại trong bối cảnh chứng khoán Mỹ hồi phục sau nhiều phiên bị bán tháo. Trước đó, áp lực lên mặt hàng kim loại quý rất lớn bởi các nhà đầu tư bán vàng để bù lỗ cho chứng khoán và bị sức ép từ các hợp đồng ký quỹ mua vàng trước đó.

Bên cạnh đó, vàng bị bán tháo còn bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận rằng các biện pháp kích thích kinh tế không có khả năng được thông qua trước cuộc bầu cử ngày 3/11 vì đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ vẫn còn cách biệt nhau về giá trị của gói các biện pháp kích thích. Từ đó, giới đầu tư tài chính suy đoán kinh tế toàn cầu sẽ còn u ám trong dài hạn.

Giới chuyên gia phân tích nhận định rằng, vàng đang bị cuốn vào một đợt bán tháo trong ngắn hạn, nhưng nhìn trung và dài hạn, vàng vẫn là tài sản được hưởng lợi từ những rủi ro ngày càng tăng xoay quanh đợt bùng phát Covid-19 và sự bất ổn kinh tế toàn cầu. Một khi các gói kích thích kinh tế lớn được kích hoạt, khi đó nhu cầu vàng sẽ tăng trở lại.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động