Giá vàng hôm nay (28/5): Vàng duy trì đà tăng nhờ Brexit, chiến tranh thương mại

Thị trường vàng thế giới đã ghi nhận những tín hiệu tích cực khi các nhà đầu tư bắt đầu lo lắng về ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và các tin tức về Brexit.
Tổng thống Mỹ Trump cam kết không tìm cách thay đổi chế độ tại Iran Doanh nghiệp Trung Quốc cấm nhân viên mua hàng Mỹ và đi du lịch Mỹ Tổng thống Mỹ gợi ý cách ''gỡ rối'' tình hình của Huawei

Giá vàng phiên đầu tuần nhích nhẹ lên mốc 1285,2 - 1286,2 USD/oz và đang hướng tới ngưỡng nhạy cảm 1.300 USD/oz. Hợp đồng tương lai vàng giao tháng 6, tăng 0,1% lên mức 1284,85 USD/oz.

Trước đó, vàng đã bị đồng USD cạnh tranh mạnh mẽ trong vị thế “tài sản trú ẩn an toàn” trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Tuy nhiên, vàng đang dần lấy lại vai trò của mình khi xuất hiện nhiều yếu tố địa chính trị mới.

gia vang hom nay 285 vang khoi sac nho brexit chien tranh thuong mai

Trên thị trường, các nhà đầu tư vẫn ngóng chờ cuộc gặp gỡ giữa ông Donald Trump và ông Tập Cận Bình trong hội nghị G20 sẽ diễn ra vào tháng 6 này. Thông tin bà Theresa May từ chức làm đưa ra nhiều câu hỏi mới về Brexit.

Theo các chuyên gia, hướng đi của vàng có thể quyết định bởi người sẽ nhậm chức Thủ tướng Anh có quyết định tiếp tục theo đuổi Brexit hay không.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng chú ý đến động thái tiếp theo của Cục dự trữ Liên bang Mỹ FED. Tuần trước, một chuỗi dữ liệu yếu của nền kinh tế Mỹ đã thúc đẩy kì vọng FED sẽ cắt giảm lãi suất. Trong khi vào cuối tuần, ông Trump cũng nhắc lại lời than phiền rằng chính sách của FED ngăn cản tăng trưởng kinh tế Mỹ không đạt được tiềm năng như mong muốn.

Tổ chức TD Securities chỉ ra rằng: Rủi ro từ một nền kinh tế toàn cầu chậm chạp sẽ khiến Fed cắt giảm sớm hơn, giữ cho đường cong lợi suất toàn cầu ổn định và lãi suất thấp. Điều này sẽ làm đồng USD yếu đi giúp vàng đảo ngược thế cờ, phục hồi ở mức thấp.

Trong nước, Doji điều chỉnh giảm 20.000 đồng ở chiều mua vào, giữ nguyên chiều bán ra khi niêm yết giá vàng 9999 ở mức 36,280 - 36,400 triệu đồng/lượng. SJC vẫn giữ nguyên giá vàng ở mức 36,280 -36,450 triệu đồng/lượng.

Huyền My
Phiên bản di động