Giá vàng hôm nay 14/2: Ảm đạm

Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục có một phiên ảm đạm.
Giá vàng hôm nay 13/2: Giảm mạnh Giá vàng hôm nay 12/2: Dự báo giảm Giá vàng hôm nay 11/2: Không ngừng tăng

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 14/2:

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 14/2: Ảm đạm

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 19 USD xuống 1.824,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 3 trên sàn Comex New York giảm 1,2 USD xuống 1.824,4 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phiên giảm không đáng kể sau phiên bán tháo trước đó. Tuy nhiên, lãi suất trái phiếu và đồng USD mạnh hơn vẫn đang đè nặng lên vàng, và trừ khi có một chất xúc tác đáng kể nào làm đảo lộn những xu hướng này, vàng có thể tiếp tục suy yếu.

Thị trường vàng đang gặp phải sự cạnh tranh ít ai ngờ tới là sự tăng giá phi mã của các đồng tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin khi đã leo lên mức kỷ lục hơn 44.000 USD trong ngày hôm qua, và sự hấp dẫn của đồng tiền điện tử này được đẩy lên một mức cao mới, khi mà Tesla tuyên bố họ bỏ ra 1,5 tỷ USD để mua Bitcoin.

Tâm điểm thu hút sự chú ý của giới đầu tư tiếp tục là gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD của Mỹ. Các nhà đầu tư tiếp tục nhận thấy việc kích thích kinh tế đang là trọng tâm chính sách của các nước. Lạm phát trong tương lai hứa hẹn sẽ kéo giá vàng đi lên.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động