Giá vàng hôm nay 12/11: Tăng giá nhẹ

Sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó do lo ngại về sự phục hồi kinh tế toàn cầu và kì vọng về kích thích tài chính đã hỗ trợ kim loại trú ẩn an toàn, giá vàng đang dần tăng trở lại.
Giá vàng hôm nay 11/11: Giá vàng thế giới "lao dốc" mạnh Giá vàng hôm nay 10/11: Biến động mạnh Giá vàng hôm nay 9/11: Vàng tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 12/11: Tăng giá nhẹ

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 12/11: Tiếp tục tăng giá

Sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó do lo ngại về sự phục hồi kinh tế toàn cầu và kì vọng về kích thích tài chính đã hỗ trợ kim loại trú ẩn an toàn. Giá vàng đang dần trở lại trạng thái bất thường. Hiện,giá vàng giao ngay đã tăng khoảng 1,2% lên 1.884 USD/ounce vào lúc 11h27 EST. Giá vàng kì hạn của Mỹ tăng 1,6% lên 1.883 USD.

Giới chuyên gia phân tích cho rằng, vàng đang cố gắng tìm lại trạng thái cân bằng sau khi Pfizer công bố về vaccine Covid-19 và kì vọng vàng sẽ tiếp tục cao hơn, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn. Phản ứng tài chính và tiền tệ đối với đại dịch trên toàn cầu sẽ vẫn có khả năng thích ứng cao. Điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng và bạc, cũng như bạch kim, có lí do để tăng cao hơn. Bên cạnh đó, vàng có xu hướng được hưởng lợi từ sự kích thích vì nó được coi là hàng rào chống lại rủi ro lạm phát và sự suy yếu của tiền tệ.

Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng họ “thận trọng và lo ngại” về những rủi ro kinh tế suy giảm trong ngắn hạn do sự hồi sinh của Covid-19.

Trong khi đó, giá các kim loại khác như Bạc đã tăng 1,4% lên 24 USD/ounce, bạch kim tăng 1,9% lên 883 USD và palladium giảm 0,2% trở về mức 2.472 USD.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động