Giá vàng hôm nay 11/1: Giảm sâu

Thị trường vàng đang trải qua một giai đoạn chuyển dịch lớn đối với nhiều nhà đầu tư và họ bắt đầu từ bỏ kênh “trú ẩn an toàn” này.
Giá vàng hôm nay 9/1: Tiếp tục đi xuống Giá vàng hôm nay 8/1: Giảm mạnh Giá vàng hôm nay 7/1: Giảm mạnh

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 11/1: Giảm sâu

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 11/1:

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn phiên này giảm tới 4,1% xuống 1.835,40 USD/ounce – mức chốt phiên thấp nhất kể từ ngày 14/12/2020. Đây cũng là mức giảm phần trăm theo ngày tồi tệ nhất kể từ ngày 9/11/2020. Giá vàng thế giới đã mất gần 3,2% trong cả tuần giao dịch vừa qua.

Theo giới phân tích, thị trường vàng đang trải qua một giai đoạn chuyển dịch lớn đối với nhiều nhà đầu tư và họ bắt đầu từ bỏ kênh “trú ẩn an toàn” này.

Chính phủ Mỹ sẽ tiếp nhận cho chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ khi chương trình này được nhận nguồn tài chính mới từ dự luật chi tiêu của chính phủ được thông qua vào tháng trước.

Chương trình Bảo vệ Tiền lương (PPP) cung cấp các khoản vay và tiền hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ nằm trong gói kích thích có tên Đạo luật Hỗ trợ, Cứu trợ và An ninh kinh tế (CARES) được thông qua cuối tháng 3/2020, khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bắt đầu bùng phát, khiến các doanh nghiệp trên khắp nước Mỹ phải đóng cửa để ngăn chặn dịch lây lan.

Triển vọng kinh tế Mỹ vẫn rất bất ổn, với việc nước này báo cáo sụt giảm 140.000 việc làm trong tháng 12/2020 trong bối cảnh các đợt phong tỏa và hạn chế xã hội gia tăng và số ca tử vong do COVID-19 liên tiếp đạt đỉnh.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động