Gia tăng số ca mắc COVID-19 nặng tại thành phố HCM

Thành phố Hồ Chí Minh có 185 ca mắc COVID-19 mới, 46 trường hợp cần hỗ trợ hô hấp chỉ trong ngày 21/4.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống dịch COVID-19 tại các trường học

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), số ca mắc, nhập viện do COVID-19 tại thành phố này vẫn đang có chiều hướng tăng nhẹ trong thời gian gần đây.

Chính vì thế, để phòng bệnh, người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp 2K (Khẩu trang - Khử khuẩn), bên cạnh Vaccine + Thuốc + Điều trị + Ý thức người dân và các biện pháp khác.

Gia tăng số ca mắc COVID-19 nặng tại thành phố HCM
Ảnh minh hoạ

Đồng thời, trước nguy cơ dịch bệnh COVID-19 có thể bùng phát trở lại do miễn dịch cộng đồng đối với COVID-19 có xu hướng giảm và sự xuất hiện của các biến thể phụ của Omicron, UBND TP.HCM đã chỉ đạo ngành y tế TP và UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức cần triển khai ngay các giải pháp nhằm bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ từ nay tới 30/6.

Cụ thể, UBND TP.HCM yêu cầu rà soát, cập nhật danh sách, chuẩn hóa dữ liệu và quản lý người thuộc nhóm nguy cơ. Cụ thể, UBND xã, phường, thị trấn thực hiện quản lý nhóm nguy cơ cao trên địa bàn, bao gồm: người có bệnh nền, người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, người chưa tiêm đủ vaccine phòng COVID-19 ở người trên 18 tuổi.

Bên cạnh đó, các địa phương đẩy mạnh tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, tổ chức chăm sóc và điều trị người mắc COVID-19, Tổ chức truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khỏe để nâng cao ý thức của người dân.

Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo, ngay khi xuất hiện một trong các biểu hiện như sốt, ho, đau họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi người, mệt mỏi, mất vị giác hoặc khứu giác cần báo ngay cho Trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn, kiểm tra y tế, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi, cách ly và điều trị theo quy định.

PV
Phiên bản di động