Giả mạo văn bản của Sở Giáo dục Đà Nẵng để cho học sinh nghỉ học

Sở Giáo dục và đào tạo TP Đà Nẵng không có chủ trương cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của bão như thông tin trên mạng xã hội.
Clip: Mưa lớn khiến cây xanh ở Đà Nẵng bật gốc, một tàu cá bị chìm Lều tạm ven biển Đà Nẵng ngã đổ la liệt trong mưa, người dân tiếc xót ruột Đà Nẵng: Sai phạm tại 52 cơ sở nhà, đất công vị trí đắc địa vẫn chưa thể xử lý Sau Tết Đà Nẵng sẽ cưỡng chế công trình sai phạm của Mường Thanh
gia mao van ban cua so giao duc da nang de cho hoc sinh nghi hoc
Mưa lớn tiếp tục diễn ra tại địa bàn TP Đà Nẵng do ảnh hưởng của bão số 5 (V.Q)

Ngày 31/10, Sở Giáo dục và đào tạo TP Đà Nẵng đã có văn bản về việc khẳng định Sở này không có chủ trương cho học sinh trên địa bàn nghỉ học do ảnh hưởng của bão.

Theo đó, Sở Giáo dục và đào tạo không có chủ trương cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của bão và đã đề nghị các trường chủ động phương án phòng, chống và khắc phục hậu quả do ngập, lụt; kịp thời thông tin tình hình về Sở Giáo dục và đào tạo; báo cáo học sinh đi học ngày 31/10 trước 9 giờ 30 sáng và 15 giờ 30 chiều cùng ngày.

gia mao van ban cua so giao duc da nang de cho hoc sinh nghi hoc
Văn bản giả mạo Sở Giáo dục và đào tạo TP Đà Nẵng

"Hiện nay, trên mạng xã hội có nhiều trang thông tin lấy tên liên quan đến Sở Giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên, Sở Giáo dục và đào tạo chưa từng có trang thông tin hoạt động của Sở Giáo dục và đào tạo trên mạng xã hội - văn bản khẳng định.

gia mao van ban cua so giao duc da nang de cho hoc sinh nghi hoc
Văn bản phản hồi thông tin từ Sở Giáo dục và đào tạo TP Đà Nẵng

Cũng theo văn bản, Sở Giáo dục và đào tạo đề nghị các đơn vị, trường học khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão. Đặc biệt lưu ý cây xanh trong khuôn viên trường; kiểm tra hệ thống dây điện... sà xuống đất, gây nguy hiểm. Nhắc nhở phụ huynh, học sinh cẩn trọng trong quá trình đi lại...

Trước đó, vào ngày 31/10, trên mạng xã hội xuất hiện văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và đào tạo TP Đà Nẵng thông báo cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của bão số 5.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động