Gia Lâm - Hà Nội: Quyết liệt xử lý lấn chiếm, tuyến đường 379 đã xanh - sạch - đẹp hơn

Lực lượng chức năng huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã xử lý tình trạng lấn chiếm, vứt rác bừa bãi để trả lại môi trường xanh - sạch - đẹp cho tuyến đường 379.
Hà Nội ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết năm 2023 khoảng 39.500 tỷ đồng Hà Nội lên kế hoạch đảm bảo nguồn cung xăng dầu dịp Tết năm 2023 Huyện Gia Lâm: Quyết liệt xử lý nạn vứt rác thải, lấn chiếm trái phép trên trục đường 379 Xã Đa Tốn - Gia Lâm: Nhếch nhác cảnh rác thải bừa bãi, lấn chiếm trái phép trên trục đường 379

Trục 379 (liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên) là tuyến đường chính, có chức năng kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam của TP Hà Nội với khu vực Tây Bắc của tỉnh Hưng Yên, góp phần rất lớn trong việc giảm tải cho Quốc lộ 5.

Tuyến đường 379 cũng góp phần làm hài hòa và đa dạng thêm mạng lưới giao thông của Thủ đô với các tỉnh lân cận, góp phần thu hút đầu tư, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, đồng thời cũng phục vụ chủ trương giãn dân trong khu vực nội thành Hà Nội.

undefined
Lực lượng chức năng huyện Gia Lâm ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè trục đường 379

Tuy nhiên, thời gian qua, trên tuyến đường 379 đoạn qua xã Đa Tốn, Đông Dư (huyện Gia Lâm) vẫn còn xuất hiện việc một số cá nhân tự ý lấn chiếm vỉa hè, san lấp mặt bằng để kinh doanh hoa, cây cảnh, mở quán bia... dẫn đến tình trạng rác thải, phế liệu, vật liệu xây dựng đổ tràn lan, gây mất mỹ quan đô thị và mất an toàn giao thông.

Trước tình trạng đó, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin phản ánh, phối hợp với cơ quan chức năng huyện Gia Lâm để ra quân xử lý dứt điểm tình trạng này.

Thực tế, những ngày qua, lực lượng chức năng huyện Gia Lâm và chính quyền địa phương các xã Đa Tốn và Đông Dư đã ra quân xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

undefined
Vỉa hè tuyến đường 379 đoạn qua huyện Gia Lâm đã trở nên thông thoáng hơn

Theo ghi nhận của phóng viên sáng 27/10, tình trạng lấn chiếm vỉa hè để mở quán ăn, quán nước dọc tuyến đường 379 đoạn qua xã Đa Tốn, Đông Dư đã được xử lý, quang cảnh tuyến đường đã trở nên thông thoáng và sạch đẹp hơn.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Văn Kiên - Chủ tịch UBND xã Đa Tốn cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Gia Lâm, chính quyền địa phương đã lập đội xử lý vi phạm với tinh thần quyết liệt và không để tái diễn vi phạm.

"Chúng tôi đã cho xử lý tất cả các trường hợp lấn chiếm để rửa xe, mở quán nước và cho dọn dẹp sạch sẽ trục đường do mình quản lý. Chúng tôi cũng đã lập đội thường xuyên kiểm tra, giám sát để tránh tình trạng tái diễn vi phạm, đổ trộm rác thải", ông Kiên nói.

Cũng theo ông Kiên, qua thống kê sơ bộ, lực lượng chức năng của xã Đa Tốn đã xử lý 6 trường lấn chiếm mở tiệm rửa xe, 8 trường hợp căng bạt bán nước, biển bảng lấn chiếm lòng lề đường cũng đều được xử lý dứt điểm.

Trao đổi thêm với phóng viên, ông Trương Văn Học - Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cho biết, sau khi báo chí phản ánh, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương ra quân xử lý với tinh thần quyết liệt, không nể nang và phải dứt điểm không để tái diễn vi phạm.

"Chúng tôi cũng yêu cầu các địa phương phải đặc biệt chú trọng vào thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự đô thị trong đó thực hiện tốt việc sắp xếp biển hiệu, quảng cáo; Chấm dứt tình trạng lấn chiếm vỉa hè và thường xuyên thực hiện vệ sinh môi trường đảm bảo bộ mặt đô thị luôn xanh, sạch, đẹp", ông Học nói.

Hậu Lộc
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động