Giá khẩu trang tăng cao chót vót: Trục lợi giữa dịch bệnh là tội ác

Nhiều người dân đã chia sẻ nỗi bất bình khi giá khẩu trang y tế tăng gấp 4-5 lần và gọi sự trục lợi giữa diễn biến leo thang của dịch bệnh do virus corona là tội ác. 
Khẩu trang, nước rửa tay khô cháy hàng, loạn giá vì virus corona Du khách "đồng phục" khẩu trang khi tham quan hồ Gươm ngày đầu năm Phát 50.000 khẩu trang miễn phí tại Nội Bài phòng virus corona Đổ xô mua khẩu trang chống dịch viêm phổi Vũ Hán TASECO nói về việc bán khẩu trang giá 35.000 đồng ở sân bay

Fb Phạm Hữu Quang: Sáng nay, tôi vào một cửa hàng thuốc ở 90 Ngọc Khánh mua khẩu trang y tế dùng một lần, loại vẫn thường dùng để tránh bụi khi đi đường. Người bán hàng nói giá 200K/hộp 50 chiếc và giải thích giá cao là do nhập từ công ty.

Thường ngày, hộp khẩu trang này chỉ 50K, tức là giá hiện tại đắt gấp 4 lần bình thường.

Hộp khẩu trang dùng một lần in tên công ty sản xuất là Công ty TNHH BH Bảo An ở Cầu Giấy, Hà Nội. Trên hộp ghi ngày sản xuất từ tháng 12/2018.

Một sản phẩm còn tồn kho hơn 1 năm, đúng lúc người dân đang lo lắng phòng dịch bệnh lại mang ra bán với giá cao gấp 4 lần. Chưa rõ công ty hay người bán hàng tăng giá để kiếm lời, nhưng đấy thực sự là hành vi trục lợi trên nỗi lo sợ của người dân.

Chỉ có thể gọi tên sự tăng giá cắt cổ này bằng hai chữ: BẤT LƯƠNG!

gia khau trang tang cao chot vot truc loi giua dich benh la toi ac

FB Ngô Bá Lục: Tôi cho rằng những nhà thuốc và các cửa hàng tăng gấp 3-4 lần giá bán khẩu trang so với ngày thường là những kẻ máu lạnh vô nhân tính. Đây là đại dịch nên bán cho người khác cũng là giữ sức khoẻ cho chính mình. Vậy mà, trong khi rất nhiều người nổi tiếng đang kêu gọi ủng hộ tiền để mua hàng trăm ngàn khẩu trang phát miễn phí thì họ nhân cơ hội này lại tăng giá bán kiếm lời!

Dã tâm và độc ác nhất là kiếm lời trên nỗi hoảng hốt lo sợ của đồng loại. Các bạn, hãy ghi nhớ những hiệu thuốc, cửa hàng tăng giá bán khẩu trang và hãy dũng cảm tẩy chay họ.

Đời này luật nhân quả đến nhanh lắm, đừng vì tiền mà táng tận lương tâm như thế, Trời có mắt cả đấy!

gia khau trang tang cao chot vot truc loi giua dich benh la toi ac

FB Lưu Gia: Không thể ngờ cái khảu trang mua ở mấy tiệm thuốc gần bệnh viện Nhi đức Hải Phòng nhà em đây 5k/cái. Hỏi mua cả hộp hông bán chỉ lẻ hoặc gói 10 cái 1 lúc giá 50k. Tính ra 500k / hộp 100 cái.

Đắt gấp gần 10 lần bình thường. Lấy lý do khan hàng không có để bán. Lũ vô lương tâm đi xa hơn bệnh viện hỏi mua cũng toàn 170k / hộp 50 cái có loại đến 70k/ cái.

Không biết các thành phố khác thế nào ? Chứ thấy mấy hiệu thuốc Hải Phòng làm ăn trục lợi không có lương tâm, tính cộng đồng quá.

gia khau trang tang cao chot vot truc loi giua dich benh la toi ac

FB Hiệp Đặng: Với đại dịch đang rất căng thẳng như này, mà bọn trục lợi một cách kinh khủng thế này thật đáng sợ quá các bác ạ.

gia khau trang tang cao chot vot truc loi giua dich benh la toi ac

Nhiều người đã kêu gọi các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử phạt răn đe hành vi trục lợi khi nỗi sợ hãi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán do virus corona liên tục tăng cao.

Trao đổi với báo Tuổi trẻ, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế, Bộ Y tế Nguyễn Minh Tuấn cho biết: Vụ đang trao đổi với Vụ Kế hoạch - tài chính và các sở y tế để có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp không găm hàng, đẩy giá. Với các cửa hàng thuốc nơi bán số lượng lớn khẩu trang thì có ngành dọc là các Sở Y tế. Trong Luật giá hay Luật xử lý vi phạm hành chính cũng có quy định xử phạt nếu đầu cơ, tăng giá hàng hóa. Vụ cũng đã làm việc với hơn 30 công ty sản xuất khẩu trang yêu cầu tìm kiếm nguồn nguyên liệu mới đưa vào sản xuất ngay, đảm bảo chất lượng khẩu trang, giải quyết tình trạng khan hàng trên thị trường.

Huyền My (t/h)
Phiên bản di động