Gần 400.000 xe Mercedes-Benz E-Class sẽ bị triệu hồi tại Trung Quốc

Lỗi bộ phận giảm xóc nguy hiểm khiến hàng trăm nghìn nghìn ô tô Mercedes-Benz E-class tại Trung Quốc sẽ bị triệu hồi.    
Siêu mô tô 2020 Arch KRGT-1 giá bán ngang Mercedes-Benz C300 AMG Vừa ra mắt, Mercedes-Benz GLE 2020 đã bị triệu hồi để sửa lỗi Mercedes-Benz triệu hồi GLC và CLA

Cục Quản lý thị trường quốc gia Trung Quốc (SAMR) vừa cho biết hãng xe Đức Mercedes-Benz sẽ tiến hành triệu hồi hàng trăm nghìn xe Mercedes E-class tại thị trường Trung Quốc do phát hiện lỗi ở bộ phận giảm xóc.

Thông báo của SAMR cho biết, Nhà sản xuất ô tô Mercedes-Benz sẽ tiến hành thu hồi 2.873 chiếc E-class nhập khẩu, được sản xuất trong khoảng thời gian từ 29/11/2018 đến 11/9/2019, và 391.605 chiếc E-class sản xuất tại Trung Quốc từ ngày 25/2/2016 đến 27/10/2019.

gan 400000 xe mercedes benz e class se bi trieu hoi tai trung quoc
Mercedes-Benz sẽ tiến hành triệu hồi hàng trăm nghìn xe Mercedes E-class tại thị trường Trung Quốc. Ảnh SINA.

Nguyên nhân triệu hồi được nhà sản xuất cho rằng, lực tác động mạnh bên ngoài có thể làm hỏng và biến dạng bộ giảm xóc trước trên các xe bị lỗi, có thể bị gẫy trong điều kiện khắc nghiệt.

Lỗi này có thể dẫn tới tai nạn, nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng.

Đại diện Mercedes-Benz tại Trung Quốc cam kết, tất cả những ô tô trong diện triệu hồi sẽ được thay thế miễn phí các bộ phận bị lỗi.

Trước đó, Mercedes-Benz cũng đã phải ra thông báo triệu hồi đối với dòng xe E-Class tại thị trường Mỹ để khắc lỗi cánh gió phía sau có thể rơi ra ngoài.

Hiện tại, Mercedes-Benz cũng đang tiến hành một đợt triệu hồi xe tại Australia, nguyên nhân bộ phận túi khí trên một số mẫu Mercedes-Benz A-Class, CLA và GLC có vấn đề gây mất an toàn với người ngồi trên xe khi xảy ra tai nạn.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động