Gần 4.000 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ

Sáng nay (20/2), 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2019. Năm nay, Hà Nội được giao tuyển chọn và gọi gần 4.000 thanh niên nhập ngũ.
gan 4000 thanh nien thu do len duong nhap ngu

Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh - Phó Tư lệnh, kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, để nâng cao chất lượng tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thành phố đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên.

Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt khâu đăng ký, quản lý, nắm chắc nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ; chỉ đạo các địa phương bảo đảm nâng cao về chất lượng khám tuyển; phát lệnh nhập ngũ đến các công dân đúng thời gian quy định...

Đặc biệt, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự các quận, huyện, thị xã quán triệt và tham mưu với Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự cùng cấp tiến hành rà soát, xét duyệt ở cấp cơ sở chặt chẽ từng tiêu chuẩn đối với công dân nhập ngũ.

Gần 4.000 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ.

Gần 4.000 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ.

Bên cạnh đó, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thành phố đã chỉ đạo cơ quan quân sự các địa phương tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức lễ giao, nhận quân trang đúng quy định.

Theo thống kê của Phòng Quân lực, Bộ Tư lệnh Thủ đô, chất lượng tân binh năm nay được nâng lên cả về trình độ học vấn và sức khỏe. Số thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt 32,4%. Toàn thành phố có 1.304 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Các địa phương đã tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đoàn viên ưu tú trước khi nhập ngũ.

Trước ngày giao quân, cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể ở địa phương đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Cùng với đó, cơ quan chức năng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội với các gia đình và công dân nhập ngũ, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị được tiến hành chặt chẽ, chu đáo để lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2019 diễn ra trong sáng nay thực sự là ngày hội tòng quân của tuổi trẻ Thủ đô.

Nhóm PV
Phiên bản di động