Gần 300 thanh niên ưu tú quê hương Lập Thạch lên đường nhập ngũ

Sáng 25/2, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc long trọng tổ chức buổi lễ giao nhận quân năm 2024.
Huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Rộn ràng không khí lễ hội đầu xuân Huyện Lập Thạch: Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
undefined
Ông Hoàng Long Biên, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch phát biểu chương trình

Ông Hoàng Long Biên, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch cho biết, Lập Thạch là huyện có lịch sử cách mạng lâu đời, có truyền thống yêu nước, là quê hương của Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn, danh nhân Triệu Thái.

Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, hàng vạn thanh niên ưu tú của huyện đã không ngại hy sinh, gian khổ, hăng hái lên đường tòng quân giết giặc, lập công ở khắp các chiến trường. Có những đồng chí đã trở thành Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, trở thành cán bộ cấp cao trong quân đội, công an nhân dân, số đông còn lại hoàn thành nghĩa vụ trở về tiếp tục xây dựng gia đình và địa phương ngày càng phát triển giàu mạnh.

Những đóng góp của quân và dân huyện Lập Thạch đã góp phần cùng cả nước giữ vững nền độc lập, tô thắm thêm truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh anh dũng, kiên cường và bất khuất của dân tộc.

undefined
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa cho các tân binh

Ngày nay, Đảng bộ và Nhân dân huyện Lập Thạch tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống đó trong công cuộc đổi mới và xây dựng quê hương. Kinh tế đạt tốc độ phát triển cao, nhịp độ tăng giá trị bình quân hàng năm đều tăng. Đời sống các tầng lớp Nhân dân được ổn định và từng bước nâng cao, bộ mặt đô thị và nông thôn ngày càng đổi mới.

Công tác quốc phòng được củng cố, lực lượng vũ trang huyện được quan tâm, xây dựng vững mạnh, luôn luôn sẵn sàng chiến đấu, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Hàng năm, huyện đều hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân, công tác huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên đều hoàn thành tốt, chất lượng huấn luyện đều đạt giỏi trở lên; công tác hậu phương quân đội luôn được quan tâm, đảm bảo tốt.

undefined

"Hôm nay, 278 thanh niên ưu tú đại diện cho hàng ngàn thanh niên của quê hương Lập Thạch anh hùng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và tham gia Công an Nhân dân. Các đồng chí tân binh đều nhận thức sâu sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ thiêng liêng cao quý của mọi công dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, lực lượng nòng cốt, tiên phong của nước nhà trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" - ông Hoàng Long Biên nói

Đợt này, nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện sẵn sàng lên đường nhập ngũ; có 12 thanh niên đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng; có 9 thanh niên đã tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng; và đặc biệt trong số đó có 80 thanh niên ưu tú là con, em của các gia đình Đảng viên trong Đảng bộ huyện. Đó là những tấm gương sáng cần được phát huy, là những việc làm thiết thực cùng Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà thực hiện tốt Nghị quyết đại hội Đảng các cấp về quốc phòng, an ninh và Luật nghĩa vụ quân sự.

undefined

Ông Biên mong muốn và tin tưởng rằng các đồng chí phát huy hơn nữa truyền thống quê hương Lập Thạch anh hùng, noi gương các thế hệ cha anh đi trước, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, đoàn kết một lòng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và Nhân dân giao phó.

Đúng 8h15, huyện Lập Thạch đã hoàn thành giao nhận quân.

Lê Sơn
Phiên bản di động