Gần 1900 thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Ngày 6/6, hơn 1.800 thí sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã hoàn thành môn thi chuyên tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, năm học 2022 – 2023.
Vĩnh Phúc: Trường MN Tân Phong ngôi trường Xanh – Sạch – Đẹp là địa chỉ tin cậy của phụ huynh khi đến gửi trẻVĩnh Phúc: Đề thi Toán vào lớp 10 có tính phân hóa caoVĩnh Phúc: Khởi tố đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Vĩnh Phúc năm nay có 1.882 thí sinh thuộc các trường THCS trong tỉnh đăng kí dự thi, tăng 465 thí sinh so với năm học trước. Chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường là 15 lớp với 535 học sinh, trong đó, 13 lớp chuyên và 2 lớp phổ thông. Theo hướng dẫn công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, việc tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc chỉ bằng hình thức duy nhất là thi tuyển. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi chung (Toán, Ngữ văn, Tổ hợp) + điểm môn chuyên nhân hệ số 3. Thời gian làm bài thi môn chuyên là 150 phút.

Các thí sinh thi xong tại Trường THPT Trần Phú
Các thí sinh thi xong tại Trường THPT Trần Phú

Mặc dù sáng sớm thời tiết mưa to gây khó khăn trong việc đi lại của thí sinh, nhất là những em ở xa nhưng cơ bản các thí sinh đều đến đúng giờ tại 2 điểm thi là THPT Chuyên Vĩnh Phúc và THCS Trần Phú. Đưa con đi thi, các phụ huynh học sinh đều trong tâm trạng hồi hộp, lo lắng nhưng vẫn ân cần dặn dò, động viên con bình tĩnh, tự tin để làm bài tốt. Các phụ huynh cũng tuân thủ thực hiện đúng quy định, hướng dẫn về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông… tại các điểm thi.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tại buổi thi chuyên, có 1.842 thí sinh dự thi, đạt gần 98%. Mọi hoạt động diễn ra bình thường, không có trường hợp giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi; việc kiểm tra niêm phong thùng đựng đề thi được thực hiện trong phòng thi theo đúng quy định; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm… được thực hiện tốt. Công tác phân luồng, giãn cách học sinh, phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ tham gia kỳ thi.

Các thí sinh hào hứngdự thi môn chuyên tại điểm thi THPT Chuyên Vĩnh Phúc.Ảnh: Trà Hương
Các thí sinh hào hứng dự thi môn chuyên tại điểm thi THPT Chuyên Vĩnh Phúc.Ảnh: Trà Hương

Sau khi kết thúc thi môn chuyên, nhiều giáo viên và thí sinh nhận xét đề thi các môn chuyên hay, kiến thức nâng cao, tính phân hóa cao, phù hợp với đặc thù tuyển sinh vào trường chuyên của tỉnh…

Phấn khởi sau khi hoàn thành môn thi chuyên Toán, em Hà Minh Diệp, học sinh Trường THCS Lập Thạch cho biết: “Đề thi vào lớp chuyên Toán vừa sức, đúng tính chất đề thi vào trường chuyên; trong đó, có nhiều phần kiến thức nâng cao như phần B của bài bất đẳng thức, phần C hình học… Bản thân em làm được hơn 80% nên em kỳ vọng sẽ đỗ vào lớp chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc”.

Nhà Giáo Hoàng Mạnh Du - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cho biết: Đối với các em thi vào trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cao hơn năm trước hơn 200 thí sinh. Những năm gần đây sự thu hút vào trường chuyên khá là tăng, còn bài thi ngày mai Sở GD&ĐT ngày mai sẽ bắt đầu chấm điểm.

Lê Sơn
Phiên bản di động