Vĩnh Phúc

Gần 190 tỷ đồng để tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền thờ Nguyễn Duy Thì

Ngày 3/5, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền thờ Nguyễn Duy Thì, thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên.
Vĩnh Phúc: Phê duyệt dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền thờ Nguyễn Duy Thì Đền thờ Nguyễn Duy Thì - Di tích lịch sử văn hóa độc đáo của tỉnh Vĩnh Phúc
undefined
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan dâng hương tưởng nhớ danh nhân Nguyễn Duy Thì

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền thờ Nguyễn Duy Thì có tổng mức đầu tư gần 190 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2023 - 2026.

Theo báo cáo của huyện Bình Xuyên, với diện tích phê duyệt hơn 9.500m2, hiện dự án đã thu hồi được hơn 6.100m2 đất, còn gần 2.000m2 của 8 hộ dân đang được chính quyền địa phương triển khai đền bù, giải phóng mặt bằng, làm thủ tục xây dựng phương án bố trí tái định cư và thực hiện các bước đầu tư theo quy định.

Khẳng định công lao, đóng góp to lớn của danh nhân Nguyễn Duy Thì đối với đất nước cũng như làm rạng rỡ nền khoa bảng và truyền thống hiếu học của quê hương Vĩnh Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: Chủ trương của tỉnh là đầu tư tu bổ, tôn tạo nhằm giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử của di tích, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng và đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân, đồng thời, quảng bá, tạo điểm đến về văn hóa du lịch hấp dẫn cho huyện Bình Xuyên và tỉnh Vĩnh Phúc.

undefined
Bí thư Tỉnh ủy khẳng định những công lao, đóng góp to lớn của danh nhân Nguyễn Duy Thì đối với đất nước cũng như làm rạng rỡ nền khoa bảng và truyền thống hiếu học của quê hương

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng chỉ rõ những nguyên nhân dẫn đến dự án chậm tiến độ so với yêu cầu và giao Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên tiếp tục sát sao chỉ đạo, chịu trách nhiệm trước Ban thường vụ Tỉnh ủy về tiến độ dự án.

undefined

UBND huyện Bình Xuyên cần có lộ trình, kế hoạch phê duyệt các hạng mục theo phương châm phê duyệt đến đâu triển khai đến đó. Trước mắt, triển khai ngay phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng tái định cư cho các hộ dân nằm trong dự án, lấy mặt bằng sạch để chậm nhất đến tháng 8/2023 phải khởi công dự án.

undefined
Phối cảnh dự án

Cùng với đó, chính quyền thị trấn Thanh Lãng và các hộ dân cần phối hợp để triển khai dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, tạo điểm nhấn văn hóa về công trình tín ngưỡng độc đáo của địa phương.

Lê Sơn
Phiên bản di động