“Gái già” kén chồng và những cái kết

Vũ Hải Ngọc ngồi phịch xuống nền nhà sau khi đi dự đám cưới của một người bạn cùng cơ quan. Không buồn tháo giày, thay quần áo, cô gái 8X buông người rồi thở dài, rầu rĩ vì 35 tuổi rồi vẫn chưa tìm được cho mình một tấm chồng…
Lật tẩy chiêu trò chiếm đoạt gần 1,8 tỷ đồng của "nữ quái" 9x Khoa Pug bị ném đá vì nói đàn ông Hàn không điều kiện mới lấy vợ Việt Cô gái Quảng Nam phải lấy chồng thiểu năng sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc

Mòn mỏi mong đợi “happy wedding”

Suốt chục năm nay, Vũ Hải Ngọc (cán bộ một cơ quan Nhà nước tại Hà Nội) luôn chú tâm tìm kiếm cho mình một người đàn ông để lấy làm chồng nhưng vẫn chưa có kết thúc một “happy wedding”.

Hải Ngọc quê ở Vĩnh Phúc nhưng đã xuống Hà Nội học tập, làm việc được 17 năm. Cô gái 8X có ngoại hình ưa nhìn, công việc ổn định trong Nhà nước. Ngoài làm việc giờ hành chính, Hải Ngọc còn kinh doanh thêm một số hàng tiêu dùng nên thu nhập cũng rủng rỉnh mỗi tháng. Được sự hỗ trợ của gia đình, Ngọc mua nhà riêng ở Thủ đô và sống một mình.

Ngọc chưa bao giờ nghĩ rằng, cô sẽ chọn cuộc sống độc thân mà luôn muốn có chồng, con, gia đình như bao người khác. Tuy nhiên, đến nay, cô vẫn chưa tìm được người lấy làm chồng. Cô gái 35 tuổi cho rằng, tự do đi liền với sự cô đơn. Hằng ngày vùi đầu làm việc 8 tiếng ở cơ quan, có lúc đi làm về đến cổng vào nhà, Ngọc đứng tần ngần chẳng biết có nên đi bộ đến quán ăn hay đi lên nhà. Cứ như vậy suốt bao nhiêu năm nay, không ai đợi chờ cô sau giờ làm việc mỗi ngày.

Cô gái độc thân luôn mong có mái ấm gia đình
Cô gái độc thân luôn mong có một gia đình hạnh phúc

Ngọc bày tỏ: “Bạn bè xung quanh được nhận xét là không xinh hơn mình cũng đã có chồng con đuề huề. Trong khi mình được nhận xét khá hơn lại hầu như chẳng có chàng trai nào tán tỉnh, chỉ có mai mối nhưng đi xem mắt hơn chục lần rồi cũng về không. Mọi người bảo mình kén, có thể là kén nhưng mình không thấy quá”.

Sau nhiều thời gian kén người yêu, người lấy làm chồng và vẫn độc thân cho đến giờ này, Hải Ngọc thấy, bản thân cô - người độc thân thật sự chẳng bao giờ đi tung hô và rao giảng sự sung sướng khi sống độc thân cả. Bởi hơn ai hết, chính cô hiểu rất rõ về cuộc sống cô đơn, mông lung của người trong cuộc.

Chính vì thế, Ngọc cho rằng, nhiều quan điểm bày tỏ hài lòng khi sống độc thân rồi cho là không phụ thuộc, độc lập, không ràng buộc vào người khác. Nếu như đó là những quan điểm của những người từng đổ vỡ hôn nhân thì không nói làm gì nhưng đến từ những người đang ảo tưởng về sự hạnh phúc trong độc thân thì nó nguy hiểm. Bởi dần dà nhiều người theo lối sống một đời không thiết hôn nhân, như vậy sẽ không ổn.

Phấn đấu làm phiên bản tốt nhất của chính mình

Là một cô gái ngấp nghé 36 tuổi, Nguyễn Quỳnh Thanh (làm việc tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) mới “thoát ế”. Thanh bày tỏ, khi không có mục tiêu phấn đấu hoặc thích phụ thuộc cảm xúc hoặc tài chính sẽ cảm thấy cần có người bên cạnh. Trong thời đại ngày này, giới trẻ đam mê công việc, mưu cầu thành công. Những người phụ nữ càng giỏi, tài năng thường có xu hương kết hôn muộn.

Đám cưới của cặp đôi tìm được bến bờ hạnh phúc
Đám cưới của cặp đôi tìm được bến bờ hạnh phúc

Theo Thanh, hạnh phúc hay không chỉ mỗi người mới tự cảm nhận được nhưng người phụ nữ độc lập luôn chủ động trong cuộc đời của chính họ. Còn lại những người mong ngóng lấy chồng thì lấy sớm hơn. Phần còn lại phát triển, vận động như lẽ sống thường. Có những “trường phái” đó đang tồn tại, vậy nên, phụ nữ nên biết mình là ai, muốn trở thành ai mà tự lựa chọn.

“Còn mình sống độc thân đến tuổi 35 mới lấy chồng. Lúc đó, mình đã ổn định sự nghiệp, tài chính và cả tâm lý, cũng như kỹ năng, kinh nghiệm đối nhân xử thế. Hơn hết, mình gặp được ý trung nhân “đạt tiêu chuẩn” như mình mong muốn và kết thúc là một đám cưới. Nay, cuộc sống của mình rất tốt. Vậy nên các chị, em trước tiên hãy phấn đấu làm phiên bản tốt nhất của chính mình rồi mọi thứ sẽ ổn theo sự bằng lòng của bản thân”, Thanh bảy tỏ.

Với Lê Gia Hân (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) thì gia đình, bạn bè và công việc đủ lấp đầy khoảng thời gian của bản thân nên nay đã 32 tuổi, cô vẫn chưa có một mối quan hệ nào chính thống để đi đến kết hôn. Cô gái cho biết, cũng bởi thời gian trôi qua, quá quen với việc độc thân nên nếu bây giờ có ai đó nghiêm túc đến cũng khiến cô lúng túng, hay đôi khi là sự ngờ vực với tình yêu lứa đôi trong xã hội ngày nay nhanh đến rồi cũng nhanh đi.

Nay, Gia Hân được những người xung quanh gán cái mác "gái già kén chọn". Tuy nhiên, điều đó đúng mà không đúng. Chỉ là cô thích cảm giác vui vẻ, không cần có người yêu và cho rằng, cuộc sống đó hợp thì cứ tận hưởng cho đến khi gặp đúng người, đúng thời điểm thì tự khắc bản thân muốn hòa hợp.

Vì vậy, Lê Gia Hân vẫn vui vẻ với cái danh “gái già”. Cô cho rằng, khi cuộc sống độc lập về kinh tế, không phải phụ thuộc ai, cái tôi trở nên cao hơn, bản thân cô và nhiều người phụ nữ tương tự trong xã hội hiện đại thường có xu hướng thích độc thân. “Tôi độc thân nhưng không cô đơn, vì có nhiều niềm vui, sự bận tâm khác, tôi cũng vẫn hẹn hò và sẽ chủ động dừng lại khi mình muốn”, Gia Hân nói.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Tags: kén chồng
Phiên bản di động